Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng thư ký NATO nói viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh, không phải từ thiện

Tổng thư ký NATO nói rằng viện trợ vũ khí cho Ukraine nhằm đi đến hòa bình chứ không phải là từ thiện, đồng thời kêu gọi liên minh phải gửi thêm viện trợ quân sự cho Kiev.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/01/2024 02:57 AM
Tổng thư ký NATO nói viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh, không phải từ thiện
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Ngoại trưởng Antony Blinken trong cuộc họp báo ngày 30 tháng 1. Ảnh: NATO.

Ngày 30 tháng 1, phát biểu trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Antony Blinken tại Washington, D.C., Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố: “Bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa Moscow và Kiev về thỏa thuận hòa bình đều gắn với tình hình trên chiến trường.”

Stoltenberg nói thêm: “Viện trợ cho Ukraine không phải là từ thiện mà là sự đầu tư vào an ninh của NATO. Để đạt được hòa bình lâu dài ở Ukraine, phương Tây cần tăng cường hỗ trợ cho Kiev và gửi thêm vũ khí, đạn dược cho nước này. Vũ khí tới Ukraine là con đường dẫn đến hòa bình”.

Được biết, tuyên bố được Tổng thư ký NATO đưa ra giữa lúc viện trợ của phương Tây dành cho Ukraine ngày càng trở nên bất ổn khi nhiều nước ủng hộ Kiev đang cạn kiệt nguồn lực viện trợ.

Ngoại trưởng Antony Blinken cũng thừa nhận việc thiếu viện trợ quân sự nước ngoài cho Kiev, hiện Washington cũng cạn nguồn viện trợ quân sự cho Kiev, khiến Ukraine rơi vào tình thế khó khăn trên chiến trường.

Trong cuộc gặp ngày 30 tháng 1, Ngoại trưởng Antony Blinken đã nhắc lại lời kêu gọi của Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội Mỹ nhanh chóng phê chuẩn gói viện trợ quân sự bổ sung trị giá $60 tỷ cho Kiev, vốn đã bị chặn đứng tại Hạ viện Mỹ trong nhiều tháng qua.

Blinken cảnh báo: “Những bước tiến mà Ukraine giành được trong 2 năm chiến sự sẽ bị đe dọa nếu không có nguồn viện trợ mới từ Mỹ.”

#nato#viện trợ#antony blinken#jens stoltenbergViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)