Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tổng y sĩ Florida kêu gọi không nên tiếp tục tiêm vắc-xin COVID-19 vì có thể gây biến đổi gen

Tổng y sĩ Florida, ông Joseph Ladapo cho rằng vắc-xin mRNA của Moderna và Pfizer có thể gây biến đổi gen và yêu cầu ngừng tiêm những loại vắc-xin này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/01/2024 09:31 AM
Tổng y sĩ Florida kêu gọi không nên tiếp tục tiêm vắc-xin COVID-19 vì có thể gây biến đổi gen
Tổng y sĩ Florida Joseph Ladapo trong một cuộc họp báo vào năm 2022. Ảnh: AP.

Hôm thứ Tư ngày 3 tháng 1, Tổng y sĩ tiểu bang Florida, ông Joseph Ladapo kêu gọi mọi người nên ngừng tiêm vắc-xin mRNA COVID-19 Pfizer và Moderna vì có thể gây hại cho DNA.

"Các nhà cung cấp lo ngại về rủi ro sức khỏe của bệnh nhân liên quan đến COVID-19 nên họ ưu tiên phương thức điều trị và các loại vắc-xin không phải mRNA.", Washington Post dẫn lời ông Ladapo.

Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Ladapo đã gửi thư tới Cơ quan thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) và Cơ quan Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) về tính an toàn của vắc-xin COVID-19. Trong lá thư, ông Ladapo nói rằng FDA đã không đánh giá đầy đủ về tác động của vắc-xin mRNA với việc tích hợp DNA cũng như những tác dụng phụ sau khi tiêm.

Ông Ladapo nói rằng DNA sót lại trên các liều vắc-xin có thể chứa SV40, một loại virus DNA, mà theo ông là có thể kích hoạt các gene gây ung thư hoặc gây mất ổn định nhiễm sắc thể.

Tuy nhiên, lập luận của ông Ladapo đã bị FDA bác bỏ, cơ quan này cho rằng đã có hàng tỷ mũi tiêm trên toàn thế giới và không xác định được mối lo ngại nào về an toàn liên quan đến DNA.

Theo tạp chí Science America, vắc-xin COVID-19 của Moderna hay Pfizer không chứa protein SV40 hay bất cứ vật liệu di truyền nào mã hóa chúng. Mặc dù SV40 là thành phần gây lây nhiễm trong vắc-xin bại liệt thời kỳ đầu, nhưng chưa có bất kỳ chứng minh nào chỉ ra rằng nó có thể gây ung thư ở người.

Hồi tháng 2 năm ngoái, ông Ladapo đã đưa ra khuyến nghị rằng không nên tiêm COVID-19 đối với trẻ em khỏe mạnh. Đến năm 2023, ông tiếp tục nói rằng không nên tiếp tục tiêm liều tăng cường đối với người dưới 65 tuổi.

#covid-19#biến đổi gen#joseph ladapoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)