Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trả lời câu hỏi "Liệu người dân tại Texas có phải đeo khẩu trang khi đang lái xe?"

Texas đã có lệnh yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang nếu không sẽ bị phạt tiền, tuy nhiên có những trường hợp sẽ được ngoại lệ, trong đó điều mà nhiều người quan tâm là liệu lái xe có cần phải đeo khẩu trang?
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 06/07/2020 03:20 PM
Trả lời câu hỏi
Ảnh minh họa (AP Photo/John Locher)

Như đã biết, trước tình hình ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh, Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott đã ban hành lệnh yêu cầu người dân nơi đây phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và tại những nơi công cộng, lệnh này đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3 tháng 7 vừa qua.

Lệnh đeo khẩu trang của thống đốc Greg Abbott cũng nói rõ nếu vi phạm có thể bị phạt lên đến $250, điều đó đã làm nhiều người thắc mắc về những trường hợp nào thì cần và không cần phải đeo khẩu trang, trong đó điều nhiều người quan tâm nhất là nếu đang lái xe có cần phải đeo khẩu trang?

Theo như thông tin mà Thống đốc Greg Abbott đưa ra, những người khi đang lái xe có phải đeo khẩu trang hay không còn phụ thuộc vào việc họ lái xe một mình hay với người khác.

Theo đó, nếu như một người lái xe một mình hoặc lái xe và chở theo người khác và những người này sống cùng nhà với mình thì sẽ không yêu cầu phải đeo khẩu trang. Còn nếu lái xe với những người khác không sống cùng thì bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Ngoài ra còn có những ngoại lệ khác như sẽ không áp dụng đối với trẻ nhỏ từ 10 tuổi trở xuống, những cá nhân gặp vấn đề về sức khỏe không thể đeo khẩu trang hoặc những người đang ăn uống.

Bên cạnh đó, một số trường hợp không yêu cầu phải đeo khẩu trang như: những người đi bỏ phiếu hoặc làm việc tại các điểm bỏ phiếu, những người tập thể dục ngoài trời hoặc bơi lội, những người tại các dịch vụ tôn giáo.
Theo thống kê, tính đến thời điểm chiều Thứ 2 ngày 6 tháng 7, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Texas là 194,932, trong đó đã có khoảng 2,628 người đã tử vong.

#covid-19#texasViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)