Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trong chuyến thăm Đài Loan, Mỹ tái khẳng định cam kết với nước này dưới thời lãnh đạo mới

Phái đoàn Mỹ mới đây đã có chuyến thăm đến Đài Loan, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Stephen Hadley nói Washington mong muốn tiếp tục quan hệ với Đài Loan dưới thời lãnh đạo mới.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/01/2024 12:42 AM
Trong chuyến thăm Đài Loan, Mỹ tái khẳng định cam kết với nước này dưới thời lãnh đạo mới
Phái đoàn Mỹ cũng lãnh đạo mới của Đài Loan, ông Lại Thanh Đức (giữa). Ảnh: AFP.

Ngày 15 tháng 1, phái đoàn Mỹ đã đến Đài Loan, trong chuyến thăm này Washington cam kết tiếp tục quan hệ với Đài Loan dưới thời lãnh đạo mới.

Trao đổi với lãnh đạo đương nhiệm Đài Loan Thái Anh Văn tại phòng lãnh đạo, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Stephen Hadley khẳng định: “Chúng tôi rất vinh dự có cơ hội gặp các bạn hôm nay để tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với Đài Loan là vững chắc, có nguyên tắc, và lưỡng đảng Mỹ luôn sát cánh với bạn bè của mình”.

“Chúng tôi đến Đài Loan là để gửi lời chúc mừng của nhân dân Mỹ đối với cuộc bầu cử lãnh đạo vừa qua của hòn đảo này, nền dân chủ của Đài Loan là ví dụ tươi sáng cho thế giới. Mỹ mong muốn tiếp tục cùng nỗ lực nói chung nhằm duy trì hòa bình và ổn định tại eo biển Đài Loan”, Hadley cho hay

Được biết, ngày 13 tháng 1, Lại Thanh Đức chính thức đắc cử lãnh đạo Đài Loan, dự kiến sẽ nhậm chức vào ngày 20 tháng 5 tới.

Cùng ngày 15 tháng 1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói trong buổi họp báo thường kỳ: “Trung Quốc luôn kiên quyết phản đối bất kỳ hình thức trao đổi chính thức nào giữa Mỹ và Đài Loan, đồng thời kiên quyết phản đối việc Mỹ can thiệp vào công việc của Đài Loan dưới bất kỳ hình thức và dưới bất kỳ lý do nào”.

#đài loan#thái anh văn#lại thanh đứcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)