Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trùm buôn ma tuý két tiếng nhất thế giới bị dẫn độ tới Mỹ để xét xử

Colombia đã trao trùm buôn ma tuý két tiếng nhất thế giới cho Cơ quan Phòng chống ma túy (DEA) để dẫn độ tới Mỹ xử án.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/05/2022 11:39 AM
Trùm buôn ma tuý két tiếng nhất thế giới bị dẫn độ tới Mỹ để xét xử
Hình ảnh Dairo Antonio Usuga mặc áo, đội mũ chống đạn, tay bị còng trước khi bị dẫn độ sang Mỹ - Nguồn: AP

Hôm thứ Tư ngày 4 tháng 5, Tổng thống Colombia Ivan Duque cho biết một đoàn xe cảnh sát gồm 5 xe chống đạn đã áp giải trùm ma tuý khét tiếng Dairo Antonio Usuga từ nhà tù ở thủ đô Bogota đến một sân bay quân sự để bàn giao cho Cơ quan Phòng chống ma túy (DEA) của Mỹ.

"Chúng tôi đã dẫn độ Dairo Antonio Usuga, hay còn gọi là 'Otoniel' - tội phạm buôn ma túy nguy hiểm nhất thế giới.", ông Duque xác nhận trên Twitter.

Dairo Antonio Usuga, 50 tuổi, là thủ lĩnh của nhóm buôn bán ma túy của Gulf Clan. Hắn và 90 thành viên khác của băng đảng đã bị bắt giữ vào tháng 10 năm ngoái sau một chiến dịch truy quét ma tuý quy mô lớn của quân đội Colombia.

Không chỉ là trùm buôn ma tuý két tiếng, mà Tổng thống Colombia còn cáo buộc Usuga là tên giết người, lạm dụng trẻ em và trẻ vị thành niên.

Chính phủ Mỹ từng trao thưởng $5 triệu cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp họ bắt giữ Usuga. Mỹ cáo buộc Usuga và Gulf Clan đã buôn lậu ít nhất 73 tấn cocaine vào Mỹ trong giai đoạn 2003 - 2012. Theo Tổng thống Duque, sau khi thụ án tại Mỹ, Usuga sẽ được đưa trở lại Colombia chịu trách nhiệm cho những tội ác mà hắn gây ra.

#colombiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)