Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trump bị thẩm phán New York phạt $5,000 vì vi phạm lệnh của tòa án

Cựu Tổng thống Donald Trump bị phạt $5,000 sau khi đăng bình luận vi phạm lệnh cấm của tòa và chỉ trích nhân viên tòa án. Thẩm phán New York còn cảnh báo sẽ bỏ tù nếu Trump tái phạm.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/10/2023 11:05 AM
Trump bị thẩm phán New York phạt $5,000 vì vi phạm lệnh của tòa án
Cựu Tổng thống Donald Trump có thể sẽ bị bỏ tù nếu tiếp tục vi phạm lệnh cấm của toà án. Ảnh: Reuters.

Ngày 20 tháng 10, Arthur Engoron - một thẩm phán của thành phố New York đã tuyên phạt $5,000 đối với cựu Tổng thống Donald Trump vì ông đăng bình luận vi phạm lệnh cấm của tòa và chỉ trích nhân viên tòa án.

Cụ thể, Trump đã đăng bài viết trên mạng xã hội với lời lẽ chế giễu thư ký thẩm phán Allison Greenfield và nhất quyết không xóa bài bất chấp lệnh gỡ xuống của tòa án. Bình luận của Trump có đoạn: “Tại sao thư ký của thẩm phán Engoron, Allison R. Greenfield lại thân thiết với Lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer?”.

Được biết, Greenfield là người hỗ trợ thẩm phán Engoron trong suốt phiên tòa, thường ngồi cạnh thẩm phán trong phòng xử án. Thẩm phán Arthur Engoron cho biết: “Trump có thể bị kết tội coi thường tòa án, nếu tiếp tục vi phạm lệnh cấm xúc phạm các nhân viên tòa án, Trump có thể bị kết án tù”.

Theo thẩm phán Engoron, cựu Tổng thống Trump đã vượt quá giới hạn cảnh báo. Tuy nhiên, tòa án chỉ yêu cầu phạt hành chính vì các luật sư của Trump bào chữa rằng việc trang web lưu trữ bài đăng chỉ là vô tình và đây là vi phạm lần đầu.

#donald trump#án phạtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)