Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trump chính thức giành đủ số phiếu đại biểu, chuẩn bị tái đấu với Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Sau “Siêu thứ Ba”, cựu Tổng thống Donald Trump giành đủ số phiếu đại biểu để nhận được đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ vào cuối năm nay. Như vậy, Tổng thống Joe Biden và Trump và sẽ lại đấu lần nữa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/03/2024 02:44 AM
Trump chính thức giành đủ số phiếu đại biểu, chuẩn bị tái đấu với Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty.

Tổng thống Biden đã có đủ số phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Dân chủ, sau khi giành chiến thắng quyết định trong cuộc bầu cử sơ bộ tại các tiểu bang Georgia và Mississippi ngày 12 tháng 3.


Trong khi đó, Guardian ước tính, đến tối cùng ngày, cựu Tổng thống Donald Trump đã giành được 1,228 phiếu đại biểu sau khi giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa, chính thức giành đủ số phiếu đại biểu.

Trong “Siêu thứ Ba” tuần trước, Biden và Trump đã có màn thể hiện xuất sắc khi giành chiến thắng tại hầu hết các tiểu bang. Tổng thống Biden chỉ thua tại vùng lãnh thổ Samoa, còn Trump chỉ thua tại tiểu bang Vermont.

Như vậy, đây sẽ là lần thứ 3 Trump nhận được đề cử để trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống, lần đầu tiên ông tranh cử là vào năm 2016, lần thứ hai vào năm 2020. Trump sẽ chính thức nhận đề cử lần ba tại Đại hội của đảng Cộng hòa vào tháng 7 tới.

Với kết quả này, tổng thống đương nhiệm và Trump gần như chắc chắn sẽ có màn tái đấu trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

#joe biden#donald trump#bầu cử 2024Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)