Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trump đề xuất các nước NATO viện trợ cho Ukraine thay vì dựa hết vào Mỹ

Cựu Tổng thống Donald Trump nói các đồng minh của Mỹ nên là bên đứng ra viện trợ quân sự cho Ukraine thay vì dựa hết vào Washington. Đồng thời ông cho rằng, thay vì đổ tiền viện trợ vô điều kiện, Mỹ có thể hỗ trợ Kiev theo hình thức các khoản cho vay.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/02/2024 03:03 AM
Trump đề xuất các nước NATO viện trợ cho Ukraine thay vì dựa hết vào Mỹ
Cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng các nước NATO cần phải chi nhiều hơn cho Ukraine. Ảnh: Getty.

Cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng: “Các nước NATO đang cười nhạo Mỹ khi chúng ta cứ đưa $60 tỷ cho ai đó mỗi khi họ đến và yêu cầu. Mỹ nên cho Ukraine vay vốn thay vì viện trợ một cách vô điều kiện như vậy.”

Trump nhấn mạnh: “Các nước NATO nên là bên phải trả khoản viện trợ này cho Kiev, kể từ đầu xung đột đến nay, Mỹ đã viện trợ cho Ukraine gần $200 tỷ”.

Cụ thể, Mỹ đã phân bổ khoảng $113 tỷ để viện trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo cho Ukraine, với khoảng $67 tỷ gửi đến Kiev và phần còn lại chi cho quân đội Mỹ và các cơ quan chính phủ khác.

Hiện tại Tổng thống Joe Biden đang thúc đẩy quốc hội nước này thông qua dự luật ngân sách trị giá $95 tỷ, bao gồm viện trợ quân sự bổ sung trị giá hơn $60 tỷ cho Ukraine. Tuy nhiên, dự luật nầy chỉ mới được Thượng viện thông qua, nó vẫn đang bị Hạ viện chặn lại.

Trump hiện đang là ứng cử viên Đảng Cộng hòa, ông có thể sẽ tạo nhiều thách thức cho Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay khi điều chỉnh lập trường của mình đối với Ukraine trong những tuần gần đây.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở Nam Carolina vào ngày 14 tháng 2, Trump lập luận rằng bất kỳ viện trợ nào trong tương lai cho Ukraine nên được coi là một khoản cho vay chứ không phải là một món quà.

Đề xuất mới này của Trump đã nhận được sự ủng hộ của các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, bởi kế hoạch này giúp Washington có cơ hội lấy lại tiền của mình khi Mỹ đang là quốc gia đang nợ nần chồng chất.

#donald trump#ukraine#nato#viện trợViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)