Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trump một lần nữa tuyên bố có thể chấm dứt xung đột Ukraine

Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục nhấn mạnh rằng kế hoạch của ông có thể giúp Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận hòa bình nếu trở lại Nhà Trắng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/03/2024 12:28 AM
Trump một lần nữa tuyên bố có thể chấm dứt xung đột Ukraine
Cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng ông sẽ chấm dứt xung đột giữa Ukraine và Nga nếu trở lại Nhà Trắng. Ảnh: Getty.

Ngày 18 tháng 3, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết: “Đàm phán là cách duy nhất để ngăn chặn đổ máu ở Châu Âu.”

“Chúng ta phải tập hợp cả hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine để đạt được một thỏa thuận, tôi biết chính xác những gì cần nói với họ và sẽ hoàn thành được điều đó”, Trump tuyên bố.

Trump nói rằng cuộc xung đột Nga - Ukraine giống như một "trận đấu cờ vua hoặc một ván bài poker" mà ông biết chơi. Trump cũng cáo buộc Tổng thống Joe Biden đã không thể ngăn chặn được cuộc xung đột ngay từ đầu và ông ấy đã sai khi đổ toàn bộ trách nhiệm về cuộc xung đột lên Tổng thống Putin.

Được biết, vào tháng 5 năm 2023, Trump từng tuyên bố nếu quay lại nắm quyền, ông có thể kết thúc cuộc chiến Ukraine trong một ngày. Cựu tổng thống nói rằng ông có thể sử dụng điểm yếu và điểm mạnh của cả hai để giải quyết xung đột.

Trong khi đó, Nga nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đàm phán hòa bình, nhưng cả Kiev và phương Tây đều khẳng định các cuộc đàm phán chỉ có thể được tiến hành theo các điều kiện của Tổng thống Zelensky.

Các điều kiện bao gồm: Lực lượng Nga phải rút khỏi Ukraine, trả lại tất cả vùng lãnh thổ trước đây của Ukraine mà Nga đang kiểm soát và mở một tòa án quốc tế xét xử sự lãnh đạo của Nga. Moscow đã bác bỏ những yêu cầu này.

#donald trump#ukraine#xung độtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)