Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trump tiếp tục giành chiến thắng kỷ lục tại tiểu bang New Hampshire

Cựu Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang New Hampshire với số phiếu ủng hộ là 54.8%, đánh bại cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/01/2024 03:07 AM
Trump tiếp tục giành chiến thắng kỷ lục tại tiểu bang New Hampshire
Cưui Tổng thống Donald Trump thăm một điểm bỏ phiếu tại New Hampshire ngày 23 tháng 1. Ảnh: Reuters.

Ngày 23 tháng 1, 81% phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang New Hampshire đã được kiểm. Cựu tổng thống Donald Trump nhận được 54.8% ủng hộ, trong khi tỷ lệ của cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley là 43.6%.

Với chiến thắng này, Trump trở thành ứng viên Đảng Cộng hòa chiến thắng bầu cử sơ bộ tại cả hai tiểu bang tổ chức đầu tiên là Iowa và New Hampshire từ năm 1976 đến nay.

Được biết, sau khi Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis tuyên bố rút lui, cuộc đua trở thành ứng viên tổng thống chính thức của Đảng Cộng hòa trở thành cuộc đua giữa Trump và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley.

Việc giành chiến thắng ở New Hampshire giúp Trump có lợi thế lớn trong cuộc đua giành đề cử đảng Cộng hòa. Trong lịch sử Mỹ, chưa có ứng viên tổng thống nào thắng Iowa và New Hampshire mà không nhận đề cử của chính đảng tương ứng.

Thất bại ở New Hampshire đã giáng 1 đòn mạnh mẽ lên cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley, bà đối mặt thêm áp lực phải rời cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 23 tháng 1, chiến dịch tranh cử của Haley cho biết họ sẽ nỗ lực cho đến "Ngày siêu thứ ba" ngày 5 tháng 3, sau khi 16 tiểu bang tại Mỹ đồng loạt bầu cử sơ bộ.

#donald trump#bầu cử 2024#bầu cử sơ bộViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)