Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc châm biếm Mỹ khi bị buộc chọn một phía giữa cuộc xung đột Nga và Ukraine

Trung Quốc mới đây đã đăng bức ảnh châm biếm Washington khi Mỹ buộc Trung Quốc đứng về một phía trong cuộc xung đột ở Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/04/2022 11:25 AM
Trung Quốc châm biếm Mỹ khi bị buộc chọn một phía giữa cuộc xung đột Nga và Ukraine
Ông Triệu Lập Kiên - Người phát ngôn của Trung Quốc.

Ngày 2 tháng 4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã đăng một bức tranh biếm họa có hình một người bị dí một khẩu súng có hình cờ Mỹ lên Twitter, bên trên có chú thích với nội dung: "Hãy chọn phe (mà tôi đã chọn)". Triệu Lập Kiên cho rằng Mỹ đang gây áp lực buộc người khác phải chọn phe theo ý Mỹ.

Được biết, trước đó hồi tháng 3, Bộ ngoại giao Mỹ cũng từng đăng một số bức tranh biếm họa khác. Nội dung tranh thể hiện một bản đồ thế giới chỉ có Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, EU, Nhật Bản, Úc và New Zealand với tiêu đề "‘cộng đồng quốc tế’ mà mọi người vẫn thường được nghe nhắc tới ".

Liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine, Triệu Lập Kiên đã đăng một bức tranh biếm họa mô tả biểu tượng Uncle Sam của Mỹ than rằng: "Tại sao Trung Quốc không thể làm nhiều hơn để hạ nhiệt căng thẳng cuộc xung đột Ukraine, trong khi chính Mỹ đã liên tục thêm dầu vào lửa". Qua đó, Bắc Kinh muốn nhắc nhở Washington nên tự hỏi xem ai đã gây nên cuộc xung đột này.

Trung Quốc luôn kêu gọi giải quyết xung đột Ukraine bằng hòa bình và từ chối áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Nga hoặc lên án các hành động của của quốc gia này.

Trong khi đó, các nước bao gồm: Mỹ, Canada, Anh, Úc, Nhật và toàn bộ EU đã áp dụng nhiều đợt trừng phạt kinh tế sâu rộng đối với Nga kể từ ngày đầu tiên Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Thời gian gần đây, Mỹ liên tục gây sức ép lên Trung Quốc. Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng Antony Blinken cảnh báo Bắc Kinh sẽ nhận hậu quả khó lường nếu nước này tiếp tay cho chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine hoặc giúp Moscow lách các lệnh trừng phạt của phương Tây.

#trung quốc#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)