Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc đe dọa đòi "huỷ diệt hệ thống quân sự" Đài Loan sau hợp đồng nâng cấp vũ khí $960 triệu với Mỹ

Sau khi có thông tin Đài Loan được Mỹ hỗ trợ nâng cấp khí tài quân sự, một tờ báo Trung Quốc đã đăng tin tuyên bố rằng Trung Quốc hoàn toàn có thể sử dụng vũ lực để "huỷ diệt hệ thống quân sự" của Đài Loan chỉ trong vài tiếng.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 10/07/2020 07:24 PM
Trung Quốc đe dọa đòi
Ảnh minh họa - Tổng thống Đài Loan, bà Thái Anh Văn trong cuộc thị sát căn cứ quân sự tại Tainan, Taiwan (Nguồn: Reuters)

Theo Reuters, hôm 9 tháng 7, phía Mỹ đã đồng ý nâng cấp hệ thống tên lửa phòng không cho Đài Loan với hợp đồng có giá trị $960 triệu.

Cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết rằng việc nâng cấp có thể sẽ được tiến hành ngay trong tháng 8 và họ nhấn mạnh rằng đây là bản hợp đồng mua bán, nâng cấp vũ khí quân sự thứ 7 của Mỹ cho Đài Loan kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

Theo Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc, Bắc Kinh đã lên tiếng đe doạ Đài Loan sau bản hợp đồng này. Hơn nữa, Tổng biên tập của tờ báo, ông Hồ Tích Tiến còn nói rằng quân đội Trung Quốc sẽ "hủy diệt toàn bộ hệ thống vũ khí của Đài Loan chỉ trong vài tiếng trước khi tiến hành chiếm đóng đảo".

Mặc dù không có quan hệ ngoại giao với Đài Loan, nhưng Mỹ vẫn luôn tương trợ, cung cấp hệ thống vũ khí cho Đài Loan theo một đạo luật năm 1979.

Từ trước tới nay, hệ thống quân sự của Đài Loan vốn phụ thuộc khá nhiều vào Mỹ. Lực lượng quân sự của Đài Loan luôn được trang bị những khí tài chất lượng do Mỹ sản xuất. Phía cơ quan quốc phòng Đài Loan cũng nhận định rằng việc hợp tác với Mỹ giúp họ duy trì bình ổn ở khu vực eo biển Đài Loan.

Trung Quốc không chỉ có những động thái uy hiếp Đài Loan, mà còn lên tiếng chỉ trích Mỹ vì hợp tác quân sự với Đài Loan. Nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng sự hợp tác này có lợi ích "kinh tế và an ninh", giúp Đài Loan tăng cường khả năng quân sự, đảm bảo khả năng phòng thủ trước các mối đe doạ.

#trung quốc#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)