Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc dọa trả đũa nếu bà Pelosi thăm Đài Loan, chuyến đi đã bị hoãn ngay sau đó

Sau cảnh báo từ phía Trung Quốc thì văn phòng Chủ tịch Hạ viện cũng đã thông báo bà Nancy Pelosi dương tính với COVID-19 và hoãn chuyến đi.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 07/04/2022 04:16 PM
Trung Quốc dọa trả đũa nếu bà Pelosi thăm Đài Loan, chuyến đi đã bị hoãn ngay sau đó
Ảnh minh họa - Chủ tịch hạ viện, bà Nancy Pelosi - Nguồn: Reuters.

Thứ Tư ngày 7 tháng 4, truyền thông Nhật Bản đưa tin Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi sẽ có chuyến thăm tới Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan vào tuần tới. Tuy nhiên, phía Đài Loan cũng như văn phòng của bà Pelosi chưa xác nhận hay phủ nhận thông tin này.

Cùng ngày, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Triệu Lập Kiên khẳng định rằng Bắc Kinh cực lực phản đối giới nghị sĩ Mỹ tới thăm đảo Đài Loan.

Ông Triệu yêu cầu Mỹ phải tuân thủ nguyên tắc "Một Trung Quốc", trong đó phải coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc và Trung Quốc chính là đại diện hợp pháp duy nhất.

Ông Triệu yêu cầu Mỹ phải huỷ ngay chuyến thăm của bà Pelosi:

Chúng tôi sẽ có các biện pháp đáp trả mạnh mẽ để bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia của mình.

Chỉ ít giờ sau khi Trung Quốc đưa ra cảnh báo, văn phòng Chủ tịch Hạ viện thông báo bà Nancy Pelosi dương tính với COVID-19 và sẽ hoãn chuyến công du Châu Á của bà.

Hồi tháng 1 năm ngoái, Bắc Kinh cũng đã có những phản ứng gay gắt và đe doạ sẽ có hành động trả đũa nếu như chính quyền Tổng thống Donald Trump khi đó cử đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc đến Đài Loan. Chuyến đi sau đó cũng đã bị hủy với lý do Bộ Ngoại giao đang trong giai đoạn chuyển giao quyền lực cho chính quyền Tổng thống Joe Biden.

#trung quốc#nancy pelosiViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)