Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc đóng cửa Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô như một biện pháp "trả đũa" việc Mỹ cho đóng LSQ nước này

Trung Quốc yêu cầu Mỹ đóng cửa tổng lãnh sự quán ở thành phố Thành Đô, nhằm trả đũa khi Washington đột ngột ra lệnh đóng cửa tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston, Texas.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/07/2020 10:13 AM
Trung Quốc đóng cửa Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô như một biện pháp
Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô (Nguồn: CNBC)

Sáng ngày 24 tháng 7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố:

Trung Quốc đã quyết định thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động của tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô và yêu cầu tổng lãnh sự quán dừng mọi công việc và hoạt động tại thành phố này.

Theo thời báo Hoàn cầu Hồ Tích Tiến, Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ đóng cửa tổng lãnh sự quán của nước này tại thành phố Thành Đô trong vòng 72 giờ và phía Trung Quốc đã thông báo thông tin này cho Mỹ vào lúc 10h sáng ngày 24 tháng 7.

Động thái này của Trung Quốc được xem là biện pháp để trả đũa việc Mỹ đóng cửa tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston, Texas.

Một nghiên cứu viên thuộc Viện Khoa học Xã hội Bắc Kinh cho biết lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô có tầm quan trọng chiến lược vì bao quát khu vực phía tây nam của Trung Quốc, bao gồm các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Quý Châu, khu tự trị Tây Tạng và Trùng Khánh. Đồng thời Thành Đô có số lượng nhân viên tương đương lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston.

Bộ ngoại giao Trung Quốc cho rằng:

Các biện pháp mà Trung Quốc áp dụng là phản ứng chính đáng và cần thiết đối với hành động phi lý của Mỹ. Nó phù hợp với luật pháp quốc tế, các chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế và thông lệ ngoại giao thông thường.

Trung Quốc nói rằng tình hình hiện tại của quan hệ Trung - Mỹ không phải là điều Trung Quốc mong muốn và Mỹ chịu trách nhiệm cho toàn bộ điều này. Bộ ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ rút lại quyết định yêu cầu đóng cửa tổng lãnh sự quán của Trung Quốc ở Houston.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Houston tuyên bố phản đối lệnh đóng cửa này và văn phòng vẫn sẽ mở cửa cho đến khi có “thông báo” thêm.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)