Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc được WHO công nhận là quốc gia đã "xóa sổ" được bệnh sốt rét

WHO chứng nhận Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 40 đã xóa được bệnh sốt rét sau 4 năm liên tiếp nước này không còn ca bệnh nào.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/07/2021 09:52 AM
Trung Quốc được WHO công nhận là quốc gia đã
Ảnh minh họa - Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus gặp Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc trước đây - Nguồn: Reuters.

Ngày 30 tháng 6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chứng nhận Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 40 không còn bệnh sốt rét.

Trung Quốc cũng là quốc gia đầu tiên ở khu vực Tây Thái Bình Dương được chứng nhận không còn bệnh sốt rét trong hơn 30 năm qua kể từ khi nước Brunei được chứng nhận vào năm 1987.

Theo AFP, vào những năm 1940, mỗi năm Trung Quốc ghi nhận khoảng 30 triệu người bị sốt rét. Nhưng đến nay, nước này đã không còn ca bệnh nào trong 4 năm liên tiếp. Chứng nhận của WHO là kết quả của nỗ lực xóa sổ căn bệnh sốt rét do muỗi gây ra trong suốt 70 năm của Trung Quốc.

Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus nói:

Chúng tôi chúc mừng người dân Trung Quốc vì đã thoát khỏi được bệnh sốt rét. Để có được thành công này thật sự không dễ dàng, quốc gia này đã trải qua nhiều thập niên hành động để có mục tiêu và bền vững.

Hãng AFP cho biết, những nước có ít nhất 3 năm liên tiếp không có người mắc bệnh sốt rét tại địa phương có thể nộp đơn xin WHO chứng nhận đã xóa được căn bệnh này.

#trung quốc#whoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)