Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng làm khó sinh viên nhập cảnh

Trong cuộc gặp tại Áo vừa qua, Bộ trưởng Công an Trung Quốc đã kêu gọi Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ chấm dứt hành vi “làm phiền” sinh viên Trung Quốc khi nhập cảnh vào Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/02/2024 03:43 AM
Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng làm khó sinh viên nhập cảnh
Bộ trưởng Công an Trung Quốc Vương Tiểu Hồng gặp Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas tại Áo. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Theo Tân Hoa xã cho biết, ngày 18 tháng 2 Bộ trưởng Công an Trung Quốc đã kêu gọi Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ đã có cuộc gặp ở Vienna, Áo. Tại cuộc găp, Bộ trưởng Vương Tiểu Hồng nói với Bộ trưởng Alejandro Mayorkas rằng:

“Washington nên ngừng việc làm phiền và kiểm tra sinh viên Trung Quốc mà không có lý do cụ thể. Đồng thời, kêu gọi Mỹ đảm bảo công dân Trung Quốc được đối xử công bằng và tôn trọng khi nhập cảnh.”

Bắc Kinh đã nhiều lần cáo buộc các sân bay Mỹ thẩm vấn gắt gao và trục xuất công dân Trung Quốc dù họ có giấy tờ thông hành hợp lệ.

Nhờ nỗ lực của Mỹ trong việc theo đuổi đường lối đối thoại với Bắc Kinh, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đã ấm lên trong năm qua. Dù vậy, hiện Bắc Kinh vẫn phản đối nhiều động thái của Washington, bao gồm lệnh cấm xuất khẩu chất bán dẫn tiên tiến và các biện pháp trừng phạt đối với các công ty và cá nhân Trung Quốc.

Được biết, tại cuộc gặp ngày 18 tháng 2, Bộ trưởng hai nước cũng đã có cuộc thảo luận về việc mở rộng hợp tác trong cuộc chiến bảo vệ trẻ em khỏi bị bóc lột và lạm dụng tình dục trực tuyến.

#trung quốc#alejandro mayorkas#vương tiểu hồngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)