Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc lại "nổi đóa" sau khi bị Mỹ bác bỏ gần hết các yêu sách tại Biển Đông

Sau khi Chính quyền Tổng thống Donald Trump bác bỏ hết yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông. Trung Quốc phản ứng cực mạnh, cho rằng Mỹ đang khuấy động căng thẳng và kích động đối đầu trong khu vực.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/07/2020 09:56 AM
Trung Quốc lại
Ảnh minh họa - Thôi Thiên Khải, đại sứ Trunng Quốc tại Mỹ (Nguồn: Axios)

Ngày 14 tháng 7, Mỹ khẳng định các tuyên bố của Trung Quốc đối với tài nguyên ngoài khơi trên hầu hết Biển Đông là "hoàn toàn bất hợp pháp".

Sau vài giờ cùng ngày, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đăng trên trang web thông điệp nhằm phản đối tuyên bố mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ liên quan vấn đề Biển Đông. phía Trung Quốc cho rằng việc Mỹ cáo buộc Bắc Kinh bắt nạt các nước láng giềng là "hoàn toàn phi lý".

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ nói rằng:

Mỹ Không phải là nước liên quan trực tiếp đến tranh chấp ở Biển Đông, nhưng Mỹ luôn can thiệp vào vấn đề này, Washington luôn với lý do giữ gìn sự ổn định. Đó là phô trương sức mạnh, khuấy động căng thẳng và kích động đối đầu trong khu vực.

Trong tuyên bố chính thức về lập trường của Mỹ ở Biển Đông rạng sáng ngày 14 tháng 7, Mỹ bảo vệ một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Tuyên bố các yêu sách của Bắc Kinh đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi tại hầu hết Biển Đông, và các chiến dịch bắt nạt để kiểm soát các nguồn tài nguyên là hoàn toàn bất hợp pháp.

Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh:

Thế giới sẽ không cho phép Bắc Kinh coi Biển Đông là đế chế hàng hải của mình.

Hoa Kỳ ủng hộ các đồng minh và đối tác tại Đông Nam Á trong việc bảo vệ quyền chủ quyền đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi, thống nhất với các quyền và nghĩa vụ của họ theo luật pháp quốc tế.

#trung quốc#biển đôngViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)