Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc lên tiếng chỉ trích Mỹ không hỗ trợ họ mà còn "phá" khi Virus Corona bùng phát

Mặc dù Mỹ đã đề nghị một sự trợ giúp từ cách đây ít lâu để hỗ trợ Trung Quốc đối phó với bệnh dịch, nhưng họ không chỉ từ chối mà thậm chí còn lên tiếng chỉ trích Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/02/2020 10:09 PM
Trung Quốc lên tiếng chỉ trích Mỹ không hỗ trợ họ mà còn
Ảnh bà Hoa Xuân Oánh (CHINA DAILY)

Ngày 3 tháng 2, bà Hua Chunying (Hoa Xuân Oánh), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ quan điểm không hài lòng đối với một số quốc gia khi đại dịch viêm phổi do virus corona đang hoành hành tại đất nước của họ.

Trong số những quốc gia bị chỉ trích, bà Hua Chunying nêu đích danh Mỹ đã không hỗ trợ cho họ, mà còn tạo ra tâm lý sợ hại cho người dân trên toàn thế giới.

Thay vì đáp ứng những thứ mà Trung Quốc cần là đồ bảo hộ, khẩu trang, quần áo,...Thì Mỹ lại là quốc gia đầu tiên đưa một số nhân viên ngoại giao của họ về nước, ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc. Đó là những gì mà bà Hua Chunying ám chỉ tới.

Cho đến nay, đã có 8 quốc gia cấm công dân Trung Quốc nhập cảnh, 12 quốc gia khác áp dụng các biện pháp hạn chế và hàng chục hãng bay hủy chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Ngoài ra, đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi các các quốc gia nên đồng lòng chống dịch, đừng "thừa nước đục thả câu" lợi dụng tình hình mà vui vẻ trước những khó khăn của quốc gia khác.

Trong khi đó, cuối tháng 1, Mỹ đã đề nghị cử nhóm chuyên gia y tế tới ổ dịch Vũ Hán để hỗ trợ Trung Quốc chiến đấu với virus corona, nhưng Bắc Kinh đã từ chối lời đề nghị này.

#trung quốc#virus corona#dịch viêm phổi#dịch viêm phổi vũ hánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CGTN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)