Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc lên tiếng chỉ trích Mỹ vì cấm nhập cảnh với những người đã từng ghé qua nước này

Sau khi chính phủ Mỹ lên ban lệnh cấm nhậm cảnh đốn với những du khách đãng từng ghé Trung Quốc, chính phủ nước này đã lên tiếng chỉ trích.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/02/2020 03:50 PM
Trung Quốc lên tiếng chỉ trích Mỹ vì cấm nhập cảnh với những người đã từng ghé qua nước này
Ảnh minh họa (AP/Emily Wang)

Tính tời thời điểm hôm nay đã có khoảng 15,000 người nhiễm Virus Corona trên toàn thế giới và hơn 300 người chết. Đa số họ đều ở Trung Quốc. Riêng tại Mỹ đã có tổng cộng 8 người nhiễm, rất may là tình trạng sức khỏe của họ đều đã ổn định.

Đứng trước mối nguy của một đại dịch, chính phủ Mỹ đã ban lệnh cấm nhập cảnh đối với những du khách đã từng ghé qua Trung Quốc, dù họ không phải là công dân nước này. Trước hành động này, phía Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích Mỹ.

Theo phát ngôn viên của bộ ngoại giao Trung Quốc bà Hua Chunying (Hoa Xuân Oánh) cho rằng trong khi WHO (tổ chức y tế thế giới) không yêu cầu cấm di chuyển giữa các nước thì Mỹ lại đi ngược lại và nói Mỹ "hành xử" như vậy là không "thân thiện".

Được biết thì vào hôm thứ 6, các hãng hàng không Delta Air Lines và American Airlines đã cho tạm ngưng các chuyến bay giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Và vào hôm nay chính phủ Mỹ cũng sẽ yêu cầu các chuyến bay từ Trung Quốc phải hạ cánh xuống các phi trường được họ chỉ định để đảm bảo được kiểm tra kỹ càng trước khi nhập cảnh.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)