Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc mạnh tay chi tiền "mua chuộc" truyền thông Mỹ và nhiều nước để quảng bá "sự tốt đẹp" của mình

Trung Quốc liên tục mở rộng sức ảnh hưởng của họ bằng truyền thông và lợi dụng quyền Tự do ngôn luận để xâm nhập vào Mỹ cũng như nhiều quốc gia dân chủ phương Tây khác. Trong khi đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn kiểm soát tuyệt đối phát ngôn, bình luận của người dân và truyền thông trong nước.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/02/2022 12:52 PM
Trung Quốc mạnh tay chi tiền

Trong một hội nghị truyền thông diễn ra cách đây vài năm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có nói: "Bất cứ nơi nào có độc giả, có khán giả, thính giả, các cơ quan truyền thông phải mở rộng tuyên truyền tới đó."

China Radio International (CRI), đài phát thanh trực thuộc chính phủ Trung Quốc, đã thâu tóm, kiểm soát ít nhất 33 đài phát thanh ở 14 quốc gia, bao gồm cả đài WCRW ở Washington, D.C. và Baltimore.

Những đài truyền hình này liên tục đưa những thông tin tốt đẹp về Bắc Kinh. Nội dung phát sóng được CRI sản xuất hoặc các công ty truyền thông ở Mỹ, Châu Âu sản xuất dưới sự giám sát của CRI.

CRI có một công ty con đặt trụ sở tại Bắc Kinh, công ty này sở hữu 60% cổ phần của một công ty truyền hình lớn ở Mỹ và thuê lại gần như toàn bộ thời lượng phát sóng của đài WCRW.

Năm 2019, Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) thống kê Trung Quốc đầu tư $1.3 tỷ mỗi năm cho việc truyền thông ra toàn thế giới. Nhờ đó, China Global Television Network này đã phát dữ liệu hình ảnh tới 140 quốc gia và đài CRI phát sóng trên 65 ngôn ngữ khác nhau.

Luật của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) ngăn không cho chính phủ nước ngoài hoặc đại diện có giấy phép phát sóng cho một đài truyền thông ở Mỹ. Tuy nhiên, Đạo luật Truyền thông (Communication Act) cho phép cá nhân, tổ chức, chính phủ nước ngoài được phép sở hữu tối đa 20% cổ phần một đài và tối đa 25% cổ phần công ty mẹ sở hữu đài truyền hình hoạt động ở Mỹ.

CRI không trực tiếp sở hữu cổ phần các đài truyền hình Mỹ, nhưng lại nắm đa số cổ phần thông qua một công ty con được sử dụng hầu hết các giờ phát sóng tại thủ đô Washington, D.C. và Philadelphia của WCRW.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)