Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc "nổi đóa" và nói "bị tổn thương" khi đài Mỹ đưa bản đồ nước này "thiếu" Đài Loan

Trung Quốc yêu cầu đài NBC phải sửa sai vì đã đưa thông tin "bản đồ không đầy đủ", thiếu đảo Đài Loan khi hiển thị hình ảnh bản đồ Trung Quốc trong chương trình phát sóng lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020 ở Nhật Bản.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 25/07/2021 09:51 AM
Trung Quốc
Hình ảnh bản đồ Trung Quốc không có Đài Loan trên đài NBC.

Hôm thứ Sáu ngày 23 tháng 7, đài NBC đã đưa tin về Thế vận hội Tokyo 2020 ở Nhật Bản. Trong chương trình này, nhà đài đã cho hiển thị bản đồ Trung Quốc khi các vận động viên Trung Quốc xuất hiện trong lễ khai mạc.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã chỉ trích đài NBC vì cung cấp bản đồ thiếu đảo Đài Loan, khiến họ cảm thấy bị tổn thương.

Trên mạng xã hội Weibo, lãnh sự quán Trung Quốc ở New York nói việc làm của đài NBC đã làm "làm tổn thương lòng tự trọng và cảm xúc của người dân Trung Quốc".

Không nói thẳng là bản đồ này thiếu đảo Đài Loan, nhưng lãnh sự quán Trung Quốc nói rằng đây là "bản đồ không đầy đủ", đồng thời yêu cầu đài NBC phải sửa sai.

Cũng trong hôm thứ Sáu, Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đã đăng một bài báo chỉ trích đài NBC vì sự việc trên với tiêu đề:

Không chiêu trò chính trị dơ bẩn nào nên được phép xuất hiện tại Thế vận hội mùa hè ở Tokyo.

Từ trước tới nay, Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ và nhiều lần cố gắng thống nhất hòn đảo này bằng nhiều cách, kể cả là bằng vũ lực. Còn Mỹ thì luôn tôn trọng sự độc lập của Đài Loan, và coi quốc gia này là một đối tác chiến lược về mặt quân sự, kinh tế.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)