Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc phản đối cực gắt khi phái đoàn 5 nghị sĩ Mỹ tới thăm Đài Loan

Vừa qua, phái đoàn 5 nghị sĩ Mỹ do Chủ tịch Ủy ban về Trung Quốc của Hạ viện Mỹ Mike Gallagher dẫn đầu đã đến thăm Đài Loan. Động thái này đã khiến Trung Quốc phẫn nộ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/02/2024 06:39 AM
Trung Quốc phản đối cực gắt khi phái đoàn 5 nghị sĩ Mỹ tới thăm Đài Loan
Người đứng đầu Ủy ban về Trung Quốc của Hạ viện Mỹ Mike Gallagher gặp mặt Lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức tại Đài Bắc.

Ngày 22 tháng 2, Chủ tịch Ủy ban về Trung Quốc của Hạ viện Mỹ Mike Gallagher dẫn đầu phái đoàn 5 nghị sĩ Mỹ do Chủ tịch Ủy ban về Trung Quốc đến thăm Đài Loan nhằm khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với hòn đảo. Dự kiến chuyến thăm sẽ kết thúc vào ngày 24 tháng 2.

Phát biểu tại Đài Bắc cùng ngày, Mike Gallagher tuyên bố: “Bất kể ứng cử viên nào giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, Mỹ vẫn sẽ tiếp tục duy trì và gia tăng mạnh mẽ sự ủng hộ đối với Đài Loan”.

“Người dân Đài Loan nên tin tưởng rằng nước Mỹ luôn sát cánh cùng họ ngay cả khi Washington đang trải qua thời điểm chính trị trong nước vô cùng căng thẳng”, Gallagher nói thêm.

Được biết, Gallagher là một người ủng hộ mạnh mẽ Đài Loan và là một tiếng nói chỉ trích Trung Quốc gay gắt.

Trong khi đó, ngày 22 tháng 2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố: “Bắc Kinh phản đối bất kỳ trao đổi chính thức nào giữa Mỹ và chính quyền Đài Loan, cũng như sự can thiệp vào các vấn đề Đài Loan dưới bất kỳ hình thức nào và dưới bất kỳ lý do nào.”

Đồng thời, Cơ quan này cũng kêu gọi Mỹ thừa nhận sự phức tạp và nhạy cảm cực độ liên quan đến vấn đề Đài Loan. Mỹ nên xử lý vấn đề liên quan đến Đài Loan một cách thận trọng và đúng đắn.

Từ trước tới nay, Bắc Kinh thường xuyên lên án các chuyến thăm của các nhà lập pháp nước ngoài đến Đài Loan, cho rằng đây là hành động can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Trong khi đó, Đài Loan nói hòn đảo có thể mời bất kỳ người nào họ muốn và Trung Quốc không có quyền lên tiếng thay người dân Đài Loan.

#trung quốc#lại thanh đức#mike gallagherViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)