Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc phản ứng cực gắt khi Mỹ gửi gói viện trợ quân sự $345 triệu cho Đài Loan

Sau khi Mỹ công bố gói viện trợ quân sự trị giá $345 triệu cho Đài Loan giúp hòn đảo củng cố năng lực phòng thủ, Trung Quốc đã phản ứng gay gắt và nhấn mạnh gói viện trợ sẽ không thay đổi tình hình.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/07/2023 04:27 AM
Trung Quốc phản ứng cực gắt khi Mỹ gửi gói viện trợ quân sự $345 triệu cho Đài Loan
Tiêm kích F-16 và tên lửa Harpoon của Mỹ được sử dụng bởi Lực lượng phòng vệ Đài Loan. Ảnh: AFP.

Ngày 28 tháng 7, Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá $345 triệu cho Đài Loan, bao gồm các thiết bị tình báo, giám sát và vũ khí hạng nhẹ giúp "tăng cường khả năng răn đe hiện tại và trong tương lai, nâng cao năng lực phòng thủ cho hòn đảo, nắm bắt tình hình trên nhiều vùng và phòng không.

Được biết gói viện trợ mới được cấp trực tiếp từ nguồn dự trữ của Chính phủ Mỹ để đẩy nhanh việc chuyển giao, giống như cách Washington cung cấp số lượng lớn vũ khí cho Ukraine giữa cuộc xung đột.

Trung Quốc đã phản đối gay gắt động thái của Mỹ, Chen Binhua - phát ngôn viên của Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc cho biết: “Cho dù Đài Loan chi bao nhiêu tiền, cũng như tiếp nhận bao nhiêu vũ khí từ Mỹ thì cũng không làm lung lay quyết tâm của đại lục trong việc giải quyết vấn đề Đài Loan”.

Ngoài ra, Chen Binhua còn cảnh báo: “Sự hỗ trợ quân sự liên tục của Washington đang biến Đài Loan thành một kho chứa thuốc súng và đạn dược, làm nguy cơ leo thang xung đột ở eo biển Đài Loan”.

#trung quốc#đài loan#viện trợViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)