Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc quyết định "xuống nước" để được Mỹ nới lỏng lệnh cấm bay

Bộ giao thông vận tải Mỹ xác nhận vào ngày 5 tháng 6 sẽ cho phép các hãng hàng không chở khách của Trung Quốc khai thác 2 chuyến bay mỗi tuần sau khi chính quyền Bắc Kinh có những động thái “xuống nước”.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/06/2020 10:08 AM
Trung Quốc quyết định
Ảnh minh họa (Nguồn Reuters)

Động thái “xuống nước” nới lỏng các lệnh hạn chế trong phòng chống dịch Covid-19 đã giúp Trung Quốc có được sự chấp thuận từ phía Bộ giao thông vận tải Mỹ, cho phép các hãng hàng không chở khách của Trung Quốc khai thác 2 chuyến bay/tuần đến Mỹ.

Cơ quan này cho biết việc này nhằm khôi phục lại sự cân bằng trong cạnh tranh, bình đẳng giữa các hãng hàng không Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó vào ngày 3 tháng 6, tổng thống Donald Trump đã đưa ra lệnh cấm các hãng hàng không Trung Quốc không được đến Mỹ từ ngày 16 tháng 6. Tuy nhiên vào ngày 4 tháng 6 phía Bắc Kinh đã có động thái nới lỏng lệnh hạn chế phòng dịch Covid-19 cho phép các hãng hàng không của các nước có thể đến Trung Quốc.

Theo đó Trung Quốc cho phép các hãng hàng không của Mỹ nối lại 1 chuyến/tuần đến một thành phố bất kỳ của Trung Quốc theo lựa chọn và việc này sẽ bắt đầu vào ngày 8 tháng 6.

Số liệu thống kê trên trang Cirium có 152 chuyến bay dự kiến xuất phát từ Trung Quốc bay đến Mỹ trong tháng 6 này. Đến tháng 7 số chuyến bay tăng lên 2,118 chuyến.

Các hãng hàng không Delta Air Lines và United Airlines của Mỹ yêu cầu chính phủ nối lại các đường bay tới Trung Quốc từ đầu tháng 6.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)