Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc ra đòn "đáp trả" khi Mỹ duyệt thương vụ bán vũ khí cho Đài Loan

Mới đây, sau khi Washington duyệt bán vũ khí cho Đài Loan, Chính phủ Trung Quốc đã thông báo trừng phạt hai tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin và Raytheo của Mỹ vì đã tham gia cung cấp vũ khí cho đảo Đài Loan.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/02/2022 02:44 PM
Trung Quốc ra đòn
Uông Văn Bân - Phát ngôn viên của Trung Quốc - Nguồn: Reuters.

Ngày 21 tháng 2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Uông Văn Bân cho biết:

Nhằm bảo vệ chủ quyền và lợi ích an ninh, Trung Quốc đã quyết định thực hiện các biện pháp đáp trả việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Lockheed Martin và Raytheon Technologies vì đã tham gia cung cấp vũ khí cho đảo Đài Loan.

Trước đó hai tuần, Mỹ đã duyệt bán thiết bị và dịch vụ trị giá $100 triệu để lực lượng phòng vệ Đài Loan duy trì, bảo dưỡng và cải tiến các hệ thống tên lửa phòng không Patriot. Được biết, các tập đoàn Lockheed Martin và Raytheon Technologies sẽ là nhà thầu chính trong thương vụ này.

Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định:

Thương vụ này sẽ giúp Đài Loan cải thiện an ninh và hỗ trợ hòn đảo này duy trì ổn định chính trị, cán cân quân sự, kinh tế và tiến bộ trong khu vực.

Tuy nhiên, thỏa thuận này đã chọc giận Bắc Kinh, Uông Văn Bân nhấn mạnh:

Một lần nữa Trung Quốc kêu gọi Chính phủ Mỹ và các bên liên quan tuân thủ nguyên tắc 'Một Trung Quốc', ngừng bán vũ khí cho Đài Loan cũng như các cuộc gặp gỡ giữa quân đội Mỹ và Đài Loan.

Đồng thời, Uông Văn Bân cũng đưa ra tuyên bố:

Hợp đồng này gây tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích an ninh Trung Quốc, ảnh hưởng sâu sắc đến quan hệ Trung - Mỹ và hòa bình, ổn định tại eo biển Đài Loan. Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết và kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích an ninh quốc gia.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)