Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tập bắn đạn thật gần biên giới Ấn Độ khi 2 nước không đạt được thỏa thuận về tranh chấp biên giới

Trung Quốc tổ chức tập trận bắn đạn thật ở trên dãy núi Karakoram, giáp biên giới Ấn Độ. Động thái cho thấy căng thẳng giữa 2 bên tiếp tục leo thang sau khi Trung-Ấn không đạt được thỏa thuận tranh chấp biên giới hồi tháng 10 vừa qua.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 23/11/2021 09:54 AM
Trung Quốc tập bắn đạn thật gần biên giới Ấn Độ khi 2 nước không đạt được thỏa thuận về tranh chấp biên giới
Ảnh minh họa - Nguồn: CNM.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã đăng đoạn video binh sĩ Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật bằng vũ khí chính xác chuyên tác chiến ở độ cao 5,200m trên dãy núi Karakoram gần biên giới với Ấn Độ. Tuy nhiên, CCTV không tiết lộ địa điểm và thời gian chính xác của cuộc diễn tập.

Đoạn video cho thấy, binh sĩ Trung Quốc đã sử dụng hàng loạt các loại vũ khí, từ súng trường bắn tỉa đến hệ thống vũ khí điều khiển từ xa gắn trên xe, súng cối, súng phóng lựu và tên lửa chống tăng.

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết: “Cuộc diễn tập cho thấy, các binh sĩ Trung Quốc đã được trang bị loại vũ khí được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động tác chiến ở khu vực có địa hình rất cao”.

Cuộc diễn tập với vũ khí chính xác của quân đội Trung Quốc gần biên giới với Ấn Độ cho thấy căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhất là khi hai nước không đạt được thỏa thuận nối lại đàm phán về tranh chấp biên giới hồi tháng 10.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)