Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc trơ trẽn tố Mỹ "phá hoại hòa bình và ổn định" khi tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Mới đây, Trung Quốc đưa ra cáo buộc Washington “cố ý phá hoại hòa bình và ổn định khu vực” khi tàu khu trục USS Curtis Wilbur của Mỹ đã quá cảnh như thường lệ qua eo biển Đài Loan.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 25/02/2021 10:09 AM
Trung Quốc trơ trẽn tố Mỹ
Hình ảnh tàu khu trục USS Curtis Wilbur - Nguồn: US Army.

Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ cho biết:

Ngày 24 tháng 2, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Curtis Wilbur đã có chuyến quá cảnh như thường lệ qua eo biển Đài Loan, chứng minh cam kết của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Thế nhưng, Trung Quốc đã cáo buộc hoạt động của tàu Mỹ là cố ý phá hoại hòa bình và ổn định tại eo biển Đài Loan.

Chiến khu Đông Bộ - thuộc chiến khu của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cho hay họ đã theo dõi các hoạt động của tàu khu trục USS Curtis Wilbur trong cả quá trình tàu này di chuyển qua eo biển Đài Loan.

Theo tài khoản Weibo của Chiến khu Đông Bộ, Đại tá Trương Xuân Huy tuyên bố:

Trung Quốc kiên quyết phản đối động thái của Mỹ, các binh sĩ tại Chiến khu Đông Bộ luôn duy trì cảnh giác cao độ, và sẽ phản ứng với mọi hành vi khiêu khích, đe dọa bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, Hạm đội 7 nói rằng hoạt động của tàu USS Curtis Wilbur ngày 24 tháng 2 hoàn toàn phù hợp với luật quốc tế.

Hạm đội 7 nhấn mạnh:

Mỹ sẽ tiếp tục điều tàu, máy bay và hoạt động ở bất kỳ nơi đâu mà luật quốc tế cho phép.

Ngay từ khi nhậm chức tổng thống, Joe Biden đã tái khẳng định cam kết của Mỹ với Đài Loan, tổng thống Biden tuyên bố sự ủng hộ của Washington dành cho Đài Loan không gì có thể lay chuyển được.

#trung quốc#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)