Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc trừng phạt 5 công ty Mỹ vì bán thiết bị quân sự cho Đài Loan

Trung Quốc tuyên bố áp biện pháp trừng phạt với 5 công ty quốc phòng Mỹ với cáo buộc những công ty này bán vũ khí cho Đài Loan.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/01/2024 11:41 PM
Trung Quốc trừng phạt 5 công ty Mỹ vì bán thiết bị quân sự cho Đài Loan
Trung Quốc trừng phạt 5 công ty sản xuất thiết bị quân sự của Mỹ vì bán vũ khí cho Đài Loan. Ảnh: REUTERS

Ngày 7 tháng 1, Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố lệnh trừng phạt nhằm vào các công ty Mỹ với cáo buộc bán vũ khí cho đảo Đài Loan, các công ty gồm: BAE Systems Land and Armament, Alliant Techsystems Operation, AeroVironment, ViaSat và Data Link Solutions.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo: “Các công ty nằm trong lệnh trừng phạt nói trên sẽ bị đóng băng tài sản ở Trung Quốc, kể cả động sản và bất động sản, đồng thời cấm các tổ chức và cá nhân ở Trung Quốc giao dịch, hợp tác với họ”.

“Việc Mỹ bán vũ khí cho đảo Đài Loan gây tổn hại nghiêm trọng đến chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Từ trước đến nay, Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh chờ thống nhất và tuyên bố sẽ dùng vũ lực nếu cần thiết. Nước này nhiều lần phản đối Mỹ cung cấp vũ khí cho đảo Đài Loan, cho rằng điều này sẽ gây căng thẳng quân sự ở eo biển và gây nguy hiểm cho hòa bình và ổn định tại khu vực.

Được biết hồi tháng trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt gói vũ khí trị giá $300 triệu để tăng cường hệ thống chỉ huy và kiểm soát chiến đấu chung của Đài Loan. Ngay sau đó, Bắc Kinh tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp đối phó với các công ty liên quan đến thương vụ này.

#trừng phạt#bán vũ khí#thiết bị quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)