Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc tuyên bố đang tìm cách trả đũa Mỹ sau vụ việc các nhà ngoại giao nước này bị hạn chế

Sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo thông báo áp đặt một số giới hạn đối với nhân viên ngoại giao của Trung Quốc tại Mỹ, phía Bắc Kinh tuyên bố rằng họ cũng sẽ có biện pháp trả đũa.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/09/2020 10:34 AM
Trung Quốc tuyên bố đang tìm cách trả đũa Mỹ sau vụ việc các nhà ngoại giao nước này bị hạn chế
Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying) - Nguồn: Reuters.

Tại cuộc họp thường kỳ diễn ra vào thứ Năm ngày 3 tháng 9 tại Bắc Kinh, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying) nói rằng họ sẽ tìm những biện pháp thích hợp để trả đũa Mỹ, sau khi Washington áp dụng các hạn chế mới với nhân viên ngoại giao Trung Quốc.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo rằng nhân viên ngoại giao Trung Quốc tại Mỹ sẽ bị thắt chặt, giới hạn di chuyển để đáp trả việc các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Trung Quốc cũng đang bị áp đặt các hạn chế trong nhiều năm.

Theo quy định mới, các nhà ngoại giao Trung Quốc sẽ cần có sự đồng ý từ Bộ Ngoại giao Mỹ nếu như muốn tới thăm các trường đại học hay gặp gỡ các quan chức địa phương. Ngoài ra, các sự kiện văn hoá nếu có hơn 50 người tham dự được tổ chức bên ngoài đại sứ quán hoặc các cơ quan lãnh sự của Trung Quốc cũng phải được Bộ Ngoại giao Mỹ chấp thuận.

Hiện tại, mối quan hệ giữa hai nước được coi là ở mức thấp nhất kể từ khi quan hệ ngoại giao được thiết lập cách đây 41 năm.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)