Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc yêu cầu các cường quốc hạt nhân thống nhất về hiệp ước chung

Trung Quốc yêu cầu các cường quốc hạt nhân cần có sự thông nhất, thoả thuận một hiệp ước chung nhằm ngăn chăn nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân trong bất kỳ trường hợp nào.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/02/2024 11:42 AM
Trung Quốc yêu cầu các cường quốc hạt nhân thống nhất về hiệp ước chung
Một vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm hạt nhân của Mỹ. Ảnh: AFP

Thứ Tư ngày 28 tháng 2, Tân Hoa Xã đưa tin Vụ trưởng Vụ Kiểm soát vũ khí của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Sun Xiaobo đã yêu cầu các cường quốc hạt nhân có "trách nhiệm đặc biệt và ưu tiên" về giải trừ vũ khí hạt nhân theo Hội nghị Giải trừ quân bị của Liên Hiệp Quốc (CD), diễn đàn nhằm ngăn chặn xung đột hạt nhân.

Trong cuộc họp tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 26 tháng 2, ông Sun cho biết CD cần có một lộ trình thích hợp để bảo vệ các quốc gia không có vũ khí hạt nhân khỏi mối đe dọa vũ khí hạt nhân.

Hiện Trung Quốc và Ấn Độ là hai cường quốc hạt nhân duy nhất chính thức duy trì chính sách không sử dụng vũ khí hạt nhân, còn Nga và Mỹ hiện là hai nước có số lượng đầu đạn hạt nhân lớn nhất thế giới.

Theo Reuters, ông Sun kêu gọi thiết lập trật tự kiểm soát xuất khẩu bao quát, không phân biệt đối xử, không phổ biến vũ khí hạt nhân. Ngoài ra, vị quan chức này cũng nhấn mạnh rằng diễn đàn giải trừ quân bị của Liên Hiệp Quốc cũng nên ứng phó với những thách thức khoa học và công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo, không gian vũ trụ và an ninh mạng.

#trung quốc#liên hiệp quốc#vũ khí hạt nhânViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)