Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trung Quốc yêu cầu Mỹ hủy thương vụ vũ khí $100 triệu với Đài Loan và tuân thủ nguyên tắc Một Trung Quốc

Trung Quốc kiên quyết phản đối và yêu cầu Mỹ lập tức hủy thương vụ vũ khí $100 triệu với Đài Loan. Đồng thời, lên án hành động của Washington gây tổn hại nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/02/2022 01:30 PM
Trung Quốc yêu cầu Mỹ hủy thương vụ vũ khí $100 triệu với Đài Loan và tuân thủ nguyên tắc Một Trung Quốc

Trong cuộc họp báo ngày 8 tháng 2, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã lên tiếng phản đối và lên án mạnh mẽ thương vụ vũ khí $100 triệu giữa Mỹ với Đài Loan.

Triệu Lập Kiên tuyên bố:

Chúng tôi kêu gọi Mỹ ngay lập tức hủy bỏ kế hoạch giao vũ khí cho Đài Loan, yêu cầu Washington tuân thủ nguyên tắc Một Trung Quốc và các quy định của ba thông cáo Mỹ-Trung.

Trước đó, Mỹ đã phê duyệt việc bán hệ thống vũ khí trị giá $100 triệu trong thời gian 5 năm cho Đài Loan nhằm giúp hòn đảo này duy trì, bảo dưỡng và cải tiến tên lửa phòng không Patriot.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định:

Thương vụ vũ khí sẽ giúp Đài Loan cải thiện an ninh và hỗ trợ duy trì ổn định chính trị, cán cân quân sự, kinh tế và tiến bộ trong khu vực.

Thế nhưng, thỏa thuận này đã bị Trung Quốc phản đối mạnh mẽ, Triệu Lập Kiên cho rằng việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan gây tổn hại nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc cũng như lợi ích của nước này trong lĩnh vực an ninh, quan hệ Trung - Mỹ và hòa bình, ổn định ở eo biển Đài Loan.

Ngoài ra, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn đưa ra cảnh báo: “Bắc Kinh sẽ thực hiện các biện pháp hợp pháp và mạnh mẽ để bảo vệ vững chắc chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc”. Tuy nhiên không nêu cụ thể những biện pháp đáp trả.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)