Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Trước tình hình dịch COVID-19, Sở Thuế IRS có thể gia hạn thời gian khai thuế về sau ngày 15 tháng 4

IRS và giới chức đang xem xét việc có thể hoản thời gian khai thuế và hoản trả tiền thuế cho người dân và doanh nghiệp trước tình hình COVID-19.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/03/2020 02:06 PM
Trước tình hình dịch COVID-19, Sở Thuế IRS có thể gia hạn thời gian khai thuế về sau ngày 15 tháng 4
Trụ sở chính của IRS tại Whasington, D.C. (Ảnh J. David Ake, AP)

Theo tờ New York Times đăng tải hôm nay, Thứ 4 ngày 11 tháng 3 giới chức nhà trắng và Bộ Ngân khố Hoa Kỳ (Hoặc Bộ Tài Chính - United States Department of the Treasury) đang xem xét việc có thể gia hạn thêm thời hạn nộp thuế thay vì trước ngày 15 tháng 4 như hiện nay.

Theo nguồn tin thì quyết định trên là do trước tình trạng dịch COVID-19 đang lây lan tại Mỹ như hiện nay, Sở Thuế IRS đang phải chuẩn bị phương án đối phó và gặp nhiều khó khăn hơn.

Giới chức đã tính đến việc nếu dịch bùng phát mạnh hơn sẽ khiến doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn, do đó đây cũng là một phần nhằm giúp người dân và doanh nghiệp giảm bớt áp lực tài chánh trong đợt dịch này.

Nếu quyết định này được thông qua thì IRS có thể gia hạn thêm việc khai thuế và miễn tiền phạt với những trường hợp khai trễ.

Hiện tại thì dân biểu thuộc Ủy Ban Tài Chánh và Thuế Vụ Hạ Viện Mỹ đã gửi thư lên cho giám đốc IRS, ông Charles Rettig nói rõ về tình hình và sự ảnh hưởng của COVID-19 để IRS xem xét xem liệu có cần thiết dời hạn khai thuế hay không.

Cũng theo giám đốc Hội Đồng Kinh Tế Quốc Gia tại nhà trắng, ông Larry Kudlow cho biết chính phủ có thể dùng quyền hạn của mình giúp người dân và doanh nghiệp hoãn việc trả tiền thuế.

Ngoài ra việc dời thời hạn khai thuế và hoãn trả tiền thuế cũng có thể giúp ích cho IRS khi mà họ cũng đang gặp khó khăn trong lúc diễn biến dịch như hiện nay.

#covid-19#virus corona#khai thuế#sở thuế irsViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)