Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Truyền thông Trung Quốc đẩy mạnh loan tin COVID-19 không bắt nguồn từ nước này mà là từ nước ngoài

Theo truyền thông Trung Quốc, dịch bệnh COVID-19 bắt nguồn từ những nước bên ngoài và đã tồn tại từ trước khi bị phát hiện lây lan tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 27/11/2020 03:33 PM
Truyền thông Trung Quốc đẩy mạnh loan tin COVID-19 không bắt nguồn từ nước này mà là từ nước ngoài
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Thứ Năm ngày 26 tháng 11, Reuters đưa tin báo chí Trung Quốc gần đây đã loan tin virus corona bám trên bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu là một bằng chứng cho thấy Trung Quốc không phải là nguồn gốc của dịch bệnh. Phía Trung Quốc cũng đã đưa ra các nghiên cứu khoa học để chứng minh rằng virus có thể đã di chuyển từ Châu Âu trước khi bùng phát vào cuối năm ngoái.

Hôm 25 tháng 11, tờ People's Daily, cơ quan ngôn luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đăng trên Facebook nội dung:

Các chuyên gia cho rằng thành phố Vũ Hán của Trung Quốc không phải là nơi bắt nguồn của dịch bệnh COVID-19, mà nó có thể đến từ bao bì và thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.

Trang Global Times thuộc Nhân Dân Nhật Báo của Trung Quốc cũng đã đưa ra những thông tin cho rằng COVID-19 xuất hiện bên ngoài Trung Quốc.

Global Times trích dẫn lời của một cựu chuyên gia dịch tễ học Trung Quốc:

Virus corona đã bắt đầu lây lan từ lúc nào và từ đâu? Việc truy lùng dấu vết của virus không giúp chúng ta trả lời những câu hỏi, nhưng rất có thể virus này đã từng tồn tại ở nhiều nơi trước khi tới Vũ Hán.

Mặc dù không nói rõ COVID-19 bắt nguồn từ quốc gia nào hay virus bám theo bao bì thực phẩm đi từ đâu, mà Trung Quốc chỉ hướng về bao bì thực phẩm như nguy cơ lan truyền COVID-19.

Hồi tháng 3, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cho rằng COVID-19 lây lan ở Vũ Hán là do quân đội Mỹ phát tán.

Tuy nhiên, chính những quan điểm cảm tính này của Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích từ không ít các quốc gia khác. Ngay cả Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã nhiều lần nói rằng bao bì, thực phẩm đều chưa được xác định là công cụ lây nhiễm COVID-19.

#covid-19#trung quốc#nguồn gốc covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)