Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Truyền thông Trung quốc đe dọa dùng 1,000 tên lửa tấn công Đài Loan sau thương vụ Mỹ bán vũ khí cho nước này

Thời báo Hoàn Cầu tuyên bố nếu chiến tranh xảy ra, quân đội Trung Quốc sẽ đánh phủ đầu mạnh mẽ khiến Đài Loan không còn cơ hội đáp trả, những vũ khí và trang bị mà Đài Loan mua từ Mỹ có thể sẽ trở thành chiến lợi phẩm của PLA hoặc bị hủy diệt.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/08/2021 10:28 AM
Truyền thông Trung quốc đe dọa dùng 1,000 tên lửa tấn công Đài Loan sau thương vụ Mỹ bán vũ khí cho nước này
Hình ảnh pháo tự hành M109A6 - Nguồn: U.S. Army.

Ngày 5 tháng 8, Thời báo Hoàn Cầu tuyên bố Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) có thể sẽ mở đợt tấn công đầu tiên vào Đài Loan với hơn 1,000 tên lửa được huy động.

Tờ báo này đe dọa:

Đài Loan sẽ không có cơ hội đáp trả, bởi không một mục tiêu nào ở Đài Loan có thể sống sót. Trung Quốc biết rõ vị trí từng căn nhà, từng cái cây tại nơi Đài Loan có thể triển khai các vũ khí phòng thủ và đáp trả Trung Quốc.

Tờ báo này còn khẳng định Đài Loan sẽ không thể huy động các vũ khí vừa mua của Mỹ đến dải đất trên để bắn trả Trung Quốc. Nếu như triển khai được thì những binh sĩ Đài Loan cũng không thể ngắm bắn hoặc điều khiển pháo di chuyển vì họ sợ hãi đến tột cùng.

Khi đó, tất cả vũ khí và trang bị mà Mỹ bán cho Đài Loan có thể sẽ trở thành chiến lợi phẩm của PLA hoặc sẽ bị PLA hủy diệt ngay tức khắc.

Bài xã luận trên được Thời báo Hoàn Cầu đăng sau một ngày Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua hợp đồng bán lô vũ khí trị giá $750 triệu cho Đài Loan.

Lô vũ khí này gồm 40 đơn vị pháo tự hành M109A6, một số xe bọc thép, súng máy cùng với gần 1,700 bộ thiết bị dẫn đường chính xác cho đạn pháo.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)