Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Truyền thông và cộng đồng mạng Trung Quốc "phẫn nộ" vụ sinh viên nước này bị bắn chết tại Chicago, Illinois

Du học sinh cũng như cộng đồng người dân Trung Quốc đang lên án mạnh mẽ về vấn đề bạo lực tại Mỹ, sau khi một du học sinh Trung Quốc bị bắn chết ở Chicago, tiểu bang Illinois.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/01/2021 01:07 PM
Truyền thông và cộng đồng mạng Trung Quốc
Nạn nhân Fan Yiran, 30 tuổi (trái) và Nghi phạm Jason Nightengale, 32 tuổi (phải) - Nguồn: Cảnh sát Chicago.

Hôm Chủ nhật ngày 17 tháng 1, SCMP đưa tin về vụ việc một du học sinh Trung Quốc bị bắn chết ở Mỹ đã khiến cộng đồng du học sinh Trung Quốc cũng như những công dân nước này phẫn nộ, lên án về vấn đề bạo lực tại Mỹ.

Vụ việc bắt đầu vào ngày 9 tháng 1, khi anh Fan Yiran, 30 tuổi, du học sinh Trung Quốc đang theo học chương trình Tiến sĩ tại Đại học Chicago, tiểu bang Illinois, bất ngờ bị bắn chết khi đang ngồi trong xe bởi một tay súng đi lang thang trên đường.

Ngoài Yiran, tay súng còn bắn chết 2 người khác là Anthony Faukner, 20 tuổi), nhân viên bảo vệ Aisha Nevell, 46 tuổi và khiến ít nhất 4 người khác bị thương. Tay súng sau đó đã có cuộc đấu súng với cảnh sát và bị hạ gục.

Nghi phạm được cảnh sát xác định là Jason Nightengale, 32 tuổi và hiện tại đã bị bắt giữ và đang trong quá trình điều tra.

Các hãng thông tấn ở Trung Quốc cũng như cộng đồng người Trung Quốc đã lên án về luật pháp, an ninh tại Mỹ sau vụ thảm sát này.

Tờ Shanghai's Xinwin Evening News chia sẻ vụ án, đồng thời lên án vấn đề an ninh, ám chỉ Chicago giống như Gotham, một thành phố tội phạm trong phim Batman.

Người dân và du học sinh Trung Quốc cũng đã nổ ra trào lưu đặt hashtag #ChicagoShootingSpreeFirstVictimisChineseDoctoralStudent với hơn 57 triệu lần được nhắc đến trên mạng xã hội Weibo.

Nhiều người thậm chí còn đưa ra những bình luận giận dữ, tiêu cực vào dòng trạng thái chia sẻ sự chia buồn đối với cái chết của anh Yiran của Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bắc Kinh vào hôm 11 tháng 1.

Huang Qixuan, một du học sinh Trung Quốc tại Canada, bình luận rằng quyền công dân được bảo vệ bởi Tu chính án thứ hai của Mỹ cho phép họ được mang vũ khí là một nguyên do dẫn đến cái chết của anh Yiran.

Wei Jiawei, giám đốc một công ty tư vấn giáo dục ở Thâm Quyến, Trung Quốc, cũng đưa ra bình luận cho biết thống kê chỉ ra rằng mỗi năm đều có những trường hợp người Trung Quốc bị sát hại như anh Yiran.

#trung quốc#illinois#chicago#chicago, illinoisViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)