Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

TSA đề nghị nâng mức phạt với người không đeo khẩu trang lên $1,500 để nhắc người dân Mỹ "ghi nhớ"

Để nâng cao ý thức, sự tuân thủ của người dân, TSA đã đề nghị tăng mức phạt đối với người không đeo khẩu trang lên tối đa $1,500.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 06/02/2021 10:36 AM
TSA đề nghị nâng mức phạt với người không đeo khẩu trang lên $1,500 để nhắc người dân Mỹ
Ảnh minh họa (Nguồn: Getty Images - Getty)

Thứ Sáu ngày 5 tháng 2, Cơ quan Quản lý An ninh giao thông vận tải (TSA) đã đề xuất tăng mức hình phạt đối với người vi phạm quy định không đeo khẩu trang của liên bang từ $250 đến $1,500. Mức phạt cụ thể sẽ được tính toán dựa trên nhiều yếu tố liên quan.

Bắt đầu từ cuối tuần vừa rồi, TSA đã được chính phủ uỷ quyền đưa ra các hình phạt đối với người không tuân thủ quy định về đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng ở Mỹ.

Ông Darby LaJoye, quan chức cấp cao của TSA, cho biết rằng biện pháp này sẽ giúp răn đe, nâng cao ý thức người dân trong việc phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ. Đồng thời, ông coi biện pháp này là cách tốt nhất để bảo vệ sự an toàn cho nhân viên của TSA, các bên liên quan và hành khách sử dụng dịch vụ công cộng.

Hôm 21 tháng 1, Tổng thống Joe Biden cũng đã ra lệnh yêu cầu các cơ quan liên bang cần phải có hành động cứng rắn để buộc người dân phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. Các quy định yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng sẽ có hiệu lực tới tháng 5 năm 2021.


Ngoài ra, nếu vi phạm các quy định phòng dịch như không đeo khẩu trang, người vi phạm có thể sẽ còn bị phạt thêm bởi các cơ quan quản lý giao thông công cộng cùng với hình phạt của TSA.

#covid-19#tsaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)