Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tư lệnh Mỹ nói: Trung Quốc quân sự hóa, đe dọa đến an ninh của các nước trong khu vực

Trung Quốc đang có những hoạt động xây dựng trái phép trên biển Đông và nhận nhiều ý kiến phản đối từ cộng đồng quốc tế.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 31/10/2019 10:03 AM
Tư lệnh Mỹ nói: Trung Quốc quân sự hóa, đe dọa đến an ninh của các nước trong khu vực
Đô đốc John Aquilino - Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương. Ảnh từ NDTV

Trong 1 thập kỷ trở lại đây Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động quân sự hóa trên biển Đông. Điều này đe dọa đến an ninh của các nước trong khu vực trong đó có đồng minh bạn bè với Mỹ. Đô đốc Aquilino chia sẻ trong buổi phát biểu với phóng viên ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Ý kiến Đô đốc Aquilino về vấn đề quân sự hóa của Trung Quốc trên biển Đông:

Các hoạt động triển khai tàu quân sự ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân trong khu vực Ấn Độ Dương đã được triển khai và dự đoán sẽ đẩy mạnh hoạt động này trong tương lai.

Ngoài ra trong thời gian gần đây Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các đảo nhân tạo phục vụ cho quân sự trên vùng biển đang tranh chấp, dù hành động này đã được đem ra thảo luận và chính quyền Bắc Kinh giải thích mục đích của việc đó là phòng vệ. Điều này đang thách thức đến an ninh của các quốc gia đồng minh, đối tác và bạn bè của Mỹ.

Theo ông Aquilino, khả năng Trung Quốc đang triển khai các tàu sân bay trong khu vực Ấn Độ Dương là hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần và động thái này sẽ không gây bất ngờ cho bất cứ ai.

Trung Quốc ngày cảnh đẩy mạnh hoạt động quân sự hóa trên khu vực biển Đông để đạt được mục tiêu của mình. Hành động này đang đe dọa đến sự tự do và cởi mở của các nước trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Với hành động này, Trung Quốc đang nhận nhiều sự chỉ trích từ dư luận quốc tế.

Kết luận từ Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương:

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương kết luận, sự gia tăng sức mạnh quân sự của Trung Quốc đã và đang đe dọa tất cả các quốc gia tự do và cùng chí hướng.

#trung quốc#biển đôngViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo NDTV, The Print
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)