Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Từng "Defund Police" nhưng giờ đây Minneapolis phải cấp thêm ngân sách cho cảnh sát vì tội phạm tăng

Hội đồng thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota đã cấp cho Sở cảnh sát Minneapolis khoản ngân sách lớn để tuyển dụng thêm sĩ quan cảnh sát.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 15/02/2021 12:24 PM
Từng
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Hôm thứ Sáu ngày 12 tháng 2, Hội đồng thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota đã nhất trí thông qua gói tài trợ $6.4 triệu cho lực lượng cảnh sát thành phố để bổ sung nhân sự, duy trì hoạt động trước tình cảnh tội phạm ngày một tăng.

Sở cảnh sát Minneapolis (MPD) cho biết hiện họ chỉ có 638 sĩ quan làm việc, ít hơn khoảng 200 người so với bình thường. Điều này xuất phát từ việc một lượng lớn sĩ quan phải nghỉ việc hoặc nghỉ phép kéo dài sau cái chết của Floyd và những sự kiện bất ổn sau đó.

Với việc đang tuyển dụng thêm sĩ quan, thành phố dự tính sẽ có khoảng 674 sĩ quan vào cuối năm nay, với 28 người khác đang trong quá trình tuyển dụng.

Vài ngày trước cuộc bỏ phiếu của Hội đồng thành phố, Thị trưởng Jacob Frey và Cảnh sát trưởng Medaria Arradondo cho biết họ sẽ bổ sung quy trình tuyển dụng cảnh sát, bao gồm các câu hỏi về nơi ở, có bằng cấp về tội phạm học, công tác xã hội, tâm lý,...và liệu họ có sẵn sàng tham gia các chương trình như Police Activities League hay không.

Trong khi đó, ba thành viên Hội đồng thành phố đã đề xuất thay thế MPD bằng một cơ quan an toàn công cộng có nhiệm vụ thực thi pháp luật và các dịch vụ khác. Yes 4 Minneapolis, liên minh gồm các cộng đồng địa phương, cũng đang thu thập chữ ký để biến một đề xuất tương tự trở thành hiện thực.

Tờ Star Tribune đưa tin Yes 4 Minneapolis đang nhận được khoản tài trợ nửa triệu đô từ Trung tâm Chính sách Xã hội Mở có trụ sở tại Washington, D.C., trung tâm này có liên kết với tỷ phú George Soros.

#minnesota#minneapolis#minneapolis, minnesotaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)