Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tượng tướng Robert E. Lee được trao cho trung tâm di sản của người Mỹ gốc Phi để nấu chảy làm nghệ thuật

Sau khi được dỡ bỏ tại thành phố Richmon, tiểu bang Virgina hồi tháng 7 do biểu tình Black Lives Matter, mới đây, tượng Tướng Robert E. Lee nặng 12 tấn sẽ được trao cho một trung tâm di sản của người Mỹ gốc Phi để nung chảy và biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/12/2021 11:08 AM
Tượng tướng Robert E. Lee được trao cho trung tâm di sản của người Mỹ gốc Phi để nấu chảy làm nghệ thuật
Hình ảnh công nhân dỡ bỏ tượng Robert E. Lee ở Charlottesville - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Ba ngày 7 tháng 12, Hội đồng thành phố Charlottesville, tiểu bang Virgina đã bỏ phiếu 4-0 về việc ủng hộ tặng tượng Tướng Liên minh miền Nam Robert E. Lee cho một trung tâm di sản của người Mỹ gốc Phi, nơi có kế hoạch nấu chảy bức tượng và biến thành một tác phẩm nghệ thuật công cộng.

Bức tượng cưỡi ngựa bằng đồng của Tướng Lee và tượng của Tướng Liên minh Thomas "Stonewall" Jackson đã bị thành phố dỡ bỏ vào tháng 7, sau những cuộc biểu tình của các nhà hoạt động nhân quyền. Hồi tháng 4, Tòa án tối cao Virginia đã ra phán quyết rằng thành phố có quyền vứt bỏ những bức tượng.

Bức tượng Tướng Lee sẽ được trao cho Trung tâm Di sản Người Mỹ gốc Phi thuộc Trường Jefferson, nơi có châm ngôn "Swords Into Plowshares" - Biến những thứ đã từng là xấu xí, độc hại trong quá khứ trở thành một thứ gì đó đẹp đẽ hơn.

Trung tâm cũng đã gây quỹ được $590,000 cho dự án nung chảy tượng tướng Lee, trong đó một khoản sẽ được dùng để cho công chúng biết về dự án nghệ thuật.

#virgina#robert e. leeViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)