Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Twitter chính thức khởi kiện tỷ phú Elon Musk yêu cầu hoàn tất thương vụ mua lại trị giá $44 tỷ

Theo đơn kiện lên toà án Delaware thì Twitter yêu cầu tỷ phú Elon Musk phải hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội của họ trị giá $44 tỷ.
Công Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/07/2022 09:52 AM
Twitter chính thức khởi kiện tỷ phú Elon Musk yêu cầu hoàn tất thương vụ mua lại trị giá $44 tỷ
Ảnh minh họa - Nguồn: Financial Time.

Thứ Ba ngày 12 tháng 7, Twitter chính thức đâm đơn kiện tỷ phú Elon Musk lên toà án Chancery ở tiểu bang Delaware vì vi phạm thỏa thuận mua lại mạng xã hội của họ trị giá $44 tỷ tương đương $54.2 cho mỗi cổ phiếu.

Công ty đã yêu cầu tòa án lên lịch xét xử 4 ngày vào giữa tháng 9. Tòa án sẽ quyết định ông Musk phải có nghĩa vụ hoàn tất thương vụ hay Twitter là bên vi phạm yêu cầu cung cấp dữ liệu từ ông Musk.

Ông Musk đã ký thỏa thuận ràng buộc pháp lý với Twitter, trong đó cho phép công ty có thể kiện tỷ phú để bắt buộc thương vụ phải được hoàn tất. Trong thư gửi tới luật sư của ông Musk vào ngày 10 tháng 7, Twitter gọi hành động hủy bỏ giao dịch của tỷ phú là "cố tình" vi phạm thoả thuận.

Theo hồ sơ vụ kiện, Twitter cáo buộc ông Musk về "một danh sách dài" các hành vi vi phạm thỏa thuận mua lại "đã gây rắc rối cho công ty cũng như hoạt động kinh doanh của họ".

Twitter cũng cáo buộc tỷ phú bí mật tích luỹ cổ phiếu của công ty thông qua các giao dịch nhỏ từ tháng 1 đến tháng 3 và không thông báo những giao dịch đó cho các nhà quản lý.

Trước đó vào ngày 8 tháng 7, tỷ phú Elon Musk cho biết ông đã huỷ bỏ thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter sau khi công ty này không đáp ứng được yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản giả mạo trên nền tảng của họ. Theo ông Musk thì những thông tin này rất quan trọng giúp đánh giá được kết quả kinh doanh của Twitter.

#elon muskViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)