Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tỷ phú Bill Gates chuẩn bị ra mắt sách chỉ ra cách ngăn chặn các đại dịch trong tương lai

Tỷ phú Mỹ Bill Gates chuẩn bị ra sách với những bài học đúc kết từ đại dịch Covid-19 và chỉ ra những biện pháp có thể ngăn dịch bệnh trong tương lai.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 10/02/2022 08:34 AM
Tỷ phú Bill Gates chuẩn bị ra mắt sách chỉ ra cách ngăn chặn các đại dịch trong tương lai
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 8 tháng 2, chia sẻ trên trang blog cá nhân tỷ phú Gates cho biết dự kiến ​​phát hành Cuốn sách How to prevent the next pandemic vào ngày 3 tháng 5.

Tỷ phú Gates viết:

Mỗi khi tôi nhìn thấy nỗi khổ đến tột độ mà Covid-19 đã gây ra, khi tôi đọc về số ca tử vong mới nhất hay nghe có người thất nghiệp, đi ngang qua một ngôi trường bị đóng cửa, tôi chợt nghĩ rằng chúng ta không phải trải qua sự kinh hoàng này một lần nào nữa.

Đó cũng là lý do Bill Gates viết nên cuốn sách chỉ ra cách có thể đảm bảo ngăn chặn đại dịch trong tương lai. Cuốn sách nêu ra những bài học rút ra từ Covid-19, vị tỷ phú tuyên bố rằng, việc đầu tư vào chăm sóc sức khỏe, vắc-xin và giám sát mầm bệnh toàn cầu, có thể ngăn chặn một đại dịch khác giống như Covid-19 trong tương lai.

Ngoài ra, nhà sáng lập Hãng Microsoft cũng hứa, cuốn sách mà ông viết sẽ cho độc giả hiểu hơn quan điểm của ông về các loại vắc-xin và những cuộc trò chuyện, trao đổi thường xuyên giữa ông với các nhà lãnh đạo y tế công cộng như: Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci và Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Được biết, trong đại dịch Covid-19, tỷ phú Bill Gates đã trở thành một trong những người ủng hộ vắc-xin hàng đầu thế giới, ông thường xuyên xuất hiện trên truyền hình để kêu gọi công chúng tiêm chủng.

Ngoài ra, tổ chức từ thiện The Gates Foundation của ông cũng đã chi khoảng $2 tỷ để hỗ trợ cho các nỗ lực phản ứng với dịch Covid-19 trên toàn cầu.

#bill gatesViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)