Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tỷ phú Elon Musk muốn xin miễn trừ trừng phạt Iran để cung cấp dịch vụ Internet tại nước này

Mới đây, tỷ phú Elon Musk cho biết SpaceX sẽ xin miễn trừ các lệnh trừng phạt đối với Iran để cung cấp dịch vụ băng thông rộng của vệ tinh Starlink tại nước này. Tuyên bố được đưa ra giữa lsúc các cuộc biểu tình lan rộng tại Iran liên quan đến cái chết của một phụ nữ 22 tuổi khi bị cảnh sát giam giữ
Công Nghệ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 20/09/2022 01:20 PM
Tỷ phú Elon Musk muốn xin miễn trừ trừng phạt Iran để cung cấp dịch vụ Internet tại nước này
Tỷ phú Elon Musk - Nguồn: Bloomberg.

Hãng tin Reuters cho biết, một số người dùng trên Twitter đã yêu cầu tỷ phú Musk cung cấp Internet từ dự án Starlink.

Quyền truy cập mạng xã hội và một số nội dung bị hạn chế chặt chẽ ở Iran. Nhóm giám sát Internet NetBlocks cho hay, trong ngày 19 tháng 9 khu vực người Kurd ở Iran hoàn toàn bị mất kết nối với internet và sự gián đoạn này có khả năng liên quan đến các cuộc biểu tình.

Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Mahsa Amini, sống tại tỉnh Kurdistan bị hôn mê và tử vong vào tuần trước, khi cô bị cảnh sát bắt giữ tại thủ đô Tehran, Iran. Cảnh sát cho biết Amini đã bị bệnh trong lúc bị giam giữ. Trong khi đó, cha của Amini khẳng định sức khỏe của con gái ông không có vấn đề.

Sau cái chết của Mahsa Amini, các cuộc biểu tình đã nổ ra trên diện rộng tại nhiều khu vực ở Iran, trong đó có Tehran. Tỷ phú Musk không tiết lộ dự án Starlink sẽ xin miễn trừ các lệnh trừng phạt từ quốc gia nào. Trên thực tế, Iran đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt trên diện rộng.

Các vệ tinh Starlink trên vũ trụ sẽ cung cấp Internet băng thông rộng tốc độ cao đến những nơi internet không được ổn định, chi phí cao hoặc hoàn toàn không có Internet từ trước đến nay.

#elon muskViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)