Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tỷ phú Trung Quốc trở thành một trong những người sở hữu bất động sản nhiều nhất nước Mỹ

Tỷ phú Trung Quốc trở thành một trong những người sở hữu bất động sản nhiều nhất nước Mỹ với gần 200 ngàn mẫu đất rừng ở tiểu bang Oregon.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/01/2024 12:39 AM
Tỷ phú Trung Quốc trở thành một trong những người sở hữu bất động sản nhiều nhất nước Mỹ
Tỷ phú Trung Quốc Chen Tianqiao, cá nhân nước ngoài sở hữu nhiều đất nông nghiệp nhất nước Mỹ.

Theo số liệu mới nhất từ tạp chí Land Report, ông Chen Tianqiao, 50 tuổi, sở hữu tới 198,000 mẫu đất rừng ở tiểu bang Oregon, nhờ đó mà ông xếp thứ 82 trong danh sách những người sở hữu bất động sản lớn nhất nước Mỹ và là cá nhân nước ngoài nhiều đất ở Mỹ nhất.

Báo cáo cho biết ông Chen mua khu đất này từ tập đoàn tài chính đa quốc gia Fidelity với giá $85 triệu từ năm 2015. Hồ sơ thuế của tiểu bang Oregon cho thấy chủ sở hữu mảnh đất là Shanda Asset Management, vốn là công ty của ông Trần trụ sở đặt tại Singapore.

Theo dữ liệu thống kê đến năm 2021 của Bộ Nông nghiệp Mỹ, có khoảng 40 triệu mẫu đất nông nghiệp của Mỹ thuộc sở hữu của những công dân hay tổ chức nước ngoài, trong đó các pháp nhân Trung Quốc sở hữu 0.03% tổng diện tích đất nông nghiệp của Mỹ.

Ông Chen là người ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ông thành lập công ty trò chơi trực tuyến Shanda Interactive vào năm 1999. Chỉ trong vòng 5 năm, Shanda Interactive trở thành một trong những công ty internet lớn nhất Trung Quốc và được niêm yết trên sàn Nasdaq ở Mỹ.

Trong những năm gần đây, giới đầu tư siêu giàu trên thế giới luôn tìm kiếm biện pháp phòng ngừa lạm phát và tránh tài sản rủi ro nên đổ xô đầu tư vào đất nông nghiệp cũng như nhiều loại hình bất động sản khác ở nông thôn.

#chen tianqiao#bất động sản#đầu tưViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)