Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine có thể sẽ mất thêm nhiều lãnh thổ nếu thiếu sự viện trợ từ Mỹ

Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby và Tổng thống Joe Biden cho rằng Ukraine đang rất cần viện trợ từ Mỹ, nếu không nước này sẽ bị Nga chiếm thêm nhiều lãnh thổ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/02/2024 10:05 AM
Ukraine có thể sẽ mất thêm nhiều lãnh thổ nếu thiếu sự viện trợ từ Mỹ
Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby. Ảnh: AP.

Thứ Ba ngày 27 tháng 2, Tổng thống Joe Biden cho biết rằng việc tiếp tục viện trợ cho Ukraine là vô cùng cấp thiết. Ông Biden từng cảnh báo nếu không có viện trợ kịp thời từ Washington, D.C. thì quốc gia Đông Âu có thể sẽ mất thêm nhiều lãnh thổ khác sau khi Avdiivka thất thủ gần đây.

Trong cùng ngày, đài Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cũng có nội dung tương tự ông Biden về sự cần thiết của các khoản viện trợ dành cho Ukraine.

"Nếu Ukraine tiếp tục không nhận được hỗ trợ từ Mỹ, thì rất có thể Nga sẽ chiếm được thêm nhiều lãnh thổ hơn chỉ trong vòng 1 đến 2 tháng tới.", đài Sputnik của Nga dẫn lời ông Kirby.

Trong nhiều tháng qua, chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng như Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua dự luật về gói viện trợ, trong đó có hơn $60 tỷ cho Ukraine. Tuy nhiên, dự luật không thể vượt qua ải Hạ viện do đảng Cộng hoà kiểm soát. Tại đây, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, thành viên Cộng hòa, chỉ trích dự luật này không đi kèm các điều khoản để ngăn chặn dòng người di cư kỷ lục qua biên giới Mỹ - Mexico.

#joe biden#ukraine#john kirbyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)