Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ukraine có thể trở thành mối đe doạ với chính Tổng thống Joe Biden?

Việc Mỹ viện trợ cho Kiev quá nhiều trong khi Lực lượng vũ trang Ukraine phản công chậm chạp đang trở thành một thất bại trong chính sách đối ngoại của Tổng thống Joe Biden.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/07/2023 08:21 AM
Ukraine có thể trở thành mối đe doạ với chính Tổng thống Joe Biden?
Việc viện trợ cho Ukraine quá nhiều đang dần trở thành thất bại trong chính sách đối ngoại của Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP.

Mới đây, tờ Wall Street Journal (WSJ) đăng tải bài viết nói về cuộc phản công chậm chạp của Lực lượng vũ trang Ukraine không chỉ tạo ra mối đe doạ lớn đối với chính nước này mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới Tổng thống Mỹ Joe Biden.

"Từ bỏ Ukraine và chấp nhận ít nhất một phần chiến thắng của Nga sẽ là thất bại điển hình trong chính sách đối ngoại của Tổng thống Joe Biden.", theo bài báo của WSJ.

WSJ nhận định rằng, thế bế tắc của Ukraine trong cuộc chiến với Nga là phép thử điển hình đối với chiến lược đã được công bố của Tổng thống Biden. Mỹ viện trợ cho Ukraine hàng tỷ đô la viện trợ quân sự kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào cuối tháng 2 năm 2022, nhưng Kiev vẫn chưa thể dành một chút ưu thế trong đàm phán với Moscow.

Cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine , ông John Herbest cho rằng tình huống này sẽ thách thức khả năng tiếp tục cung cấp vũ khí của phương Tây, vốn đang dần cạn kiệt. Do đó, việc Ukraine phản công chậm chạp không chỉ ảnh hưởng tới viện trợ từ phương Tây, mà cơ hội đàm phán hoà bình trong năm nay cũng đổ bẻ.

Đại tá Douglas McGregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết Ukraine chỉ tồn tại nhờ sự hỗ trợ tài chính của Mỹ. Ông kêu gọi Washington, D.C. nên chấm dứt viện trợ và bắt đầu đàm phán.

#ukraine, joe biden, viện trợViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)