Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Vắc-Xin COVID-19 của công ty Mỹ và Đức hợp tác thành công với tỉ lệ hiệu quả 90%, chứng khoán tăng sau tin này

Sau khi hai hãng dược Pfizer và BioNTech thông báo hiệu quả điều trị tới 90% qua lần thử nghiệm cuối cùng trên người đối với Vắc-Xin COVID-19, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/11/2020 12:37 PM
Vắc-Xin COVID-19 của công ty Mỹ và Đức hợp tác thành công với tỉ lệ hiệu quả 90%, chứng khoán tăng sau tin này
Hình ảnh vắc xin thử nghiệm của Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) - Nguồn: Reuters.

Thứ Hai ngày 9 tháng 11, hãng dược Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) thông báo rằng vắc-xin ngừa COVID-19 của họ phát triển có hiệu quả điều trị lên tới 90% sau giai đoạn thử nghiệm trên người, giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi được cấp phép sản xuất hàng loạt.

Cuộc thử nghiệm cuối cùng này được thực hiện trên 43,000 tình nguyện viên với 2 liều vắc-xin thử nghiệm hoặc giả dược để đối chứng.

Theo thông tin đưa ra thì vắc-xin đã bắt đầu cho thấy hiệu quả, sản sinh ra miễn dịch vào khoảng 28 ngày sau khi tiêm liều thứ nhất, và 7 ngày sau khi tiêm liều thứ hai.

Mặc dù đã đạt được hiệu quả cao sau giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, nhưng để được cấp phép thì vắc-xin này cần phải cho thấy sự an toàn đối với ít nhất 50% trong số 43,000 tình nguyện viên tham gia thử nghiệm.

Nếu được cấp phép, vắc-xin COVID-19 của hai hãng dược sẽ được đưa vào sử dụng khẩn cấp quy mô lớn cho đối tượng từ 16-85 tuổi, với mục tiêu là 50 triệu liều trong năm nay. Nhưng khó khăn lúc này sẽ là việc phải bảo quản vắc-xin ở nhiệt độ -80 độ C trong quá trình vận chuyển.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang ngập tràn sắc xanh sau thông tin trên. Giá trị cổ phiếu của Pfizer đã tăng 6% trên sàn New York và BioNTech tăng 18% ở thị trường Mỹ. Ngoài ra, chỉ số Dow Jones tăng thêm 1500 điểm tương đương 5.6%, S&P 500 tăng 4.5% và Nasdaq tăng nhẹ 0.7%.

#vắc-xin covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)