Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Vẫn còn 9 triệu người chưa nhận được $1,200 tiền COVID-19, IRS kêu gọi điền đơn qua mạng để nhận tiền

Sở thuế vụ (IRS) đang kêu gọi người dân Mỹ sớm hoàn thành kê khai trên trang chủ của sở để được nhận khoản viện trợ $,1200 từ đạo luật CARES Act.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/09/2020 12:42 PM
Vẫn còn 9 triệu người chưa nhận được $1,200 tiền COVID-19, IRS kêu gọi điền đơn qua mạng để nhận tiền
Ảnh minh họa - Một trụ sở của IRS (Getty Images/ Edit by Viet Page)

Thứ sáu ngày 11 tháng 9, Washington Post đưa tin Sở Thuế vụ (IRS) đang phát đi thông báo kêu gọi người dân nhanh chóng nộp đơn qua mạng để được nhận khoản cứu trợ $1,200. Theo IRS, có khoảng 9 triệu người dân Mỹ vẫn chưa nhận khoản tiền này.

IRS thông báo rằng họ đã gửi hàng triệu bức thư để nhắc mọi người lên website của Sở thuế vụ để kê khai thông tin. Nếu hợp lệ, họ sẽ nhận được khoản tiền viện trợ trong đạo luật CARES Act.

Những ai chưa khai thuế và chưa nhận tiền trợ cấp có thể truy cập vào trang irs.gov để tiến hành khai báo trong phần Non-Filers (những người chưa khai thuế) để được nhận khoản trợ cấp $1,200 cho mỗi người trưởng thành, hay $2,400 cho một cặp vợ chồng cho đến cuối năm. Ngoài ra, những người vẫn phải chăm sóc con tuổi vị thành niên, dưới 17 tuổi, sẽ được nhận thêm $500 cho mỗi đứa. Hạn chót để điền thông tin và nhận trợ cấp là vào ngày 15 tháng 10.

Mục Mục "Non-Filers" (phần viền đỏ và có mũi tên) trên website irs.gov (Ảnh chụp màn hình)

Theo CARES Act, các khoản thanh toán cứu trợ cần phải được gửi tới người dân trước ngày 31 tháng 12. Nếu quá hạn, người dân vẫn có thể làm thủ tục nhận khoản tiền này, nhưng họ sẽ phải khai thuế liên bang năm 2020 vào năm 2021. Số tiền cứu trợ này không yêu cầu người nhận phải có lương hoặc phải có việc làm.

Những bức thư mới đang được IRS gửi tới những người chưa nộp hồ sơ khai thuế liên bang cho năm 2018 hoặc 2019. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng những ai đã khai hoặc dự định khai thuế cho năm 2019 không nên vào mục Non-Filers để kê khai tiếp, vì họ có thể sẽ nhận được khoản tiền cứu trợ khi hồ sơ khai thuế nộp vào cho sở. Sở thuế vụ sẽ gửi tiền cứu trợ dựa theo hồ sơ kê khai thuế mới nhất.

#covid-19#sở thuế vụ irsViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)