Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Vẫn còn nhiều tiểu bang chưa ban hành lệnh hạn chế người dân ra khỏi nhà trước đại dịch COVID-19

Để hạn chế sự lây lan của bệnh dịch COVID-19, chính quyền yêu cầu người dân nên ở nhà và không ra ngoài khi không có việc cần thiết. Tuy nhiên, nhiều tiểu bang đang xem nhẹ việc này và vẫn chưa đưa ra giải pháp thích hợp nhằm ngăn chặn bệnh dịch.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/04/2020 01:13 PM
Vẫn còn nhiều tiểu bang chưa ban hành lệnh hạn chế người dân ra khỏi nhà trước đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa (Sergei Bobylev\TASS via Getty Images)

Hiện tại, vẫn còn một số tiểu bang chưa áp dụng những quy định nghiêm ngặt buộc người dân ở nhà nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Sau khi chính quyền Tổng thống Trump ước tính có thể sẽ có tới 240,000 người chết vì COVID-19, các tiểu bang sẽ cần phải cứng rắn hơn để tránh việc bệnh dịch trở nên tồi tệ hơn.

Nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân, mỗi tiểu bang nên áp dụng ít nhất một giới hạn ví dụ như không cho dùng bữa trực tiếp tại nhà hàng, cấm tụ họp đông người, đóng cửa trường học,...

Thống đốc tiểu bang Florida, ông Ron DeSantis đã ban hành lệnh buộc người dân phải ở nhà trên toàn tiểu bang vào thứ Tư, sau khi hứng chịu áp lực vì chưa đủ quyết liệt trong việc ngăn chặn bệnh dịch. Thống đốc tiểu bang Pennsylvania, ông Tom Wolf cũng yêu cầu người dân trên toàn tiểu bang ở nhà, sau khi giới hạn mệnh lệnh ở một số quận nhất định.

Hiện tại, vẫn còn 12 tiểu bang chưa ban hành lệnh cấm người dân tụ tập, ra khỏi nhà khi không cần thiết, bao gồm tiểu bang Alabama, Arkansas, Iowa, Missouri, Nebraska, North Dakota, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Texas, Utah, Wyoming.

Trước tình hình này, gần đây có thông tin chính quyền liên bang có thể ban hành lệnh bắt buộc tất cả các tiểu bang phải thực hiện lệnh nói trên để đảm bảo an toàn cho người dân.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#covid-19 tại mỹViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo The Hill
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)