Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Vào ngày tròn 1 năm kể từ ngày Nga xâm lược Ukraine, Mỹ công bố thêm nhiều biện pháp trừng phạt Nga

Đúng một năm kể từ ngày Nga xâm lược Ukraine, Mỹ công bố thêm thêm nhiều biện pháp trừng phạt mới đối với nhiều cá nhân và tổ chức Nga.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 25/02/2023 09:18 AM
Vào ngày tròn 1 năm kể từ ngày Nga xâm lược Ukraine, Mỹ công bố thêm nhiều biện pháp trừng phạt Nga
Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre - Nguồn: Getty.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, vào ngày tròn 1 năm chiến sự Ukraine bắt đầu Mỹ có sắc lệnh hành pháp cho phép áp dụng các biện pháp trừng phạt với các hoạt động nước ngoài có hại cụ thể của Chính phủ Nga.

Theo đó, nhiều cá nhân và tổ chức Nga gồm 3 quan chức quân đội bị áp lệnh trừng phạt do vi phạm nhân quyền trong chiến sự Ukraine. Ngoài ra, 9 bộ trưởng và gần 50 tỉnh trưởng các địa phương cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt. 1,219 thành viên quân đội Nga cũng bị hạn chế thị thực.

Bên cạnh đó, các viện nghiên cứu về vật lý, hạt nhân, biển sâu, những công ty giúp Nga kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhya cũng chịu lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo lệnh trừng phạt, bất kỳ tài sản nào ở Mỹ thuộc sở hữu hay quyền kiểm soát của những người, tổ chức trong danh sách bị trừng phạt nói trên đều bị phong tỏa. Hiện các công tố viên liên bang Mỹ đang tìm cách tịch thu 6 tài sản ở New York và Floria thuộc sở hữu của nhà tài phiệt Viktor Vekselberg.

Nhà Trắng cho biết, kể từ ngày 10 tháng 4, nhôm và các sản phẩm phái sinh được sản xuất tại Nga sẽ bị áp mức thuế 200%.

Được biết, cũng vào ngày 24 tháng 2, nước Anh cũng tuyên bố sẽ áp lệnh trừng phạt lên 92 cá nhân và tổ chức mới của Nga, bao gồm các đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó có ông chủ đường ống năng lượng Nord Stream 2 - Matthias Warnig.

#ngaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)