Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Video cho thấy thành phố New York đang chôn cất một lượng lớn thi thể ở đảo Hart

Với hàng ngàn trường hợp tử vong, các bệnh viện, nhà xác ở New York đang không còn chỗ chứa cho các thi thể, buộc các quan chức phải đưa các thi thể ra đảo Hart chôn cất.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/04/2020 01:45 PM
Video cho thấy thành phố New York đang chôn cất một lượng lớn thi thể ở đảo Hart
Những người mặc đồ bảo hộ tránh lây nhiễm đang khiêng những quan tài xuống hố chôn tại đảo Hart (AP)

Số lượng người chết tăng đột biến khiến các quan chức thành phố New York phải đẩy mạnh các hoạt động chôn cất tại nghĩa trang công cộng lên gấp năm lần.

Hình ảnh chụp được đăng tải vào hôm thứ Năm, ngày 9 tháng 4 cho thấy 40 chiếc quan tài đang được chờ để chôn cất tại đảo Hart. Thời điểm này cùng ngày Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo báo cáo có 799 trường hợp tử vong mới trên toàn tiểu bang.

Những người mặc đồ bảo hộ tránh lây nhiễm đang lấp đất các hố chôn ở đảo Hart (AP)Những người mặc đồ bảo hộ tránh lây nhiễm đang lấp đất các hố chôn ở đảo Hart (AP)

Thông thường, một tuần có khoảng 25 thi thể được an táng tại đảo Hart, chủ yếu dành cho những người có gia đình không đủ khả năng chi trả tang lễ hoặc những nạn nhân không có thân nhân đến nhận.

Theo Văn phòng y tế thành phố, họ sẽ giữ các thi thể trong vòng 14 ngày trước khi được gửi đến đảo Hart chôn cất.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu thi thể được chôn cất ở đảo Hart là nạn nhân của dịch bệnh COVID-19, nhưng hình ảnh cho thấy hố mới đã được đào và một số người mặc trang phục bảo hộ màu trắng. Các hình ảnh khác cho thấy có những quan tài xếp chồng lên nhau.

Một hình ảnh khác về việc chôn thi thể ở đảo Hart (AP)Một hình ảnh khác về việc chôn thi thể ở đảo Hart (AP)

Hồi đầu tuần, Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio cho biết rằng các quan chức đang xem xét tạm thời chôn cất các nạn nhân của virus corona trên đảo Hart, nếu nhà xác và các đơn vị lưu trữ hết chỗ chứa. Theo ông Blasio, các nạn nhân sẽ được chôn cất riêng lẻ nên các gia đình sau này có thể nhận lại người thân.

Video từ Youtube của NBC News

Tại những nơi khác ở thành phố New York, các bệnh viện dường như đã không còn đủ chỗ chứa cho các thi thể và phải sử dụng xe tải đông lạnh để bảo quản thi thể.

#covid-19#virus corona#new yorkViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News & NBC News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)